Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 80

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 80
80 Meyvant Þórólfsson t.d. á sviði eðlisfræði, efnafræði og líffræði (DeBoer, 1991; Dow, 1991). Um miðja öldina óx svonefndri nám- skrárhreyfingu fiskur um hrygg. Kynnt voru til sögunnar flokkunarkerfi náms- markmiða (Myhre, 2001), sem gerðu mönnum kleift að setja fram sundurgreind og mælanleg námsmarkmið. Á sama tíma komu fleiri hugmyndir til sögunnar, er vörpuðu ljósi á sérstöðu náttúruvísinda. Þær litu meðal annars dagsins ljós á ráð- stefnu, sem haldin var í Woods Hole í Massachusetts í september árið 1959. Þar hittust sérfræðingar á sviðum vísinda, námskrárfræði og sálfræði til að ræða framtíð almennrar menntunar í náttúru- vísindum og stærðfræði (DeBoer, 1991). Jerome S. Bruner ritaði skýrslu um helstu niðurstöður ráðstefnunnar sem birtist síðar í bókinni Process of Education (Bruner, 1966). Þótt þar væri lögð þung áhersla á að gera kennslu raunvísinda skilvirkari en áður hefði tíðkast var alls ekki talið nægja að nemendur lærðu sundurlaus þekkingaratriði og vinnubrögð vísinda. Í Process of Education lagði Bruner áherslu á að nemendur kynntust formgerð (e. struct- ure) vísindagreinanna og hvernig hugtök þeirra tengdust: Að skilja formgerð greinar er að skilja hana þann- ig að manni lánist að tengja ýmislegt annað við hana á merkingarbæran hátt. Að læra formgerð er í stuttu máli að læra hvernig hlutirnir tengjast saman. (Bruner, 1966, bls. 7). Líklega hafa Bruner og fleiri sérfræð- ingar á Woods Hole ráðstefnunni því ekki gert ráð fyrir að „náttúruvísindaleikurinn“ yrði eins veruleikafirrtur og margir töldu hann verða síðar meir (Yager, 1988, 2000). Hvað sem öðru leið þá var á þessum tíma sterk andstaða gegn lífsleiknitengdu nátt- úruvísindanámi, sem gagnrýnendur hinn- ar uppeldislegu framsæknistefnu töldu einkennast af andvitsmunahyggju (e. anti-intellectualism), fræðigreinaflótta og tilburðum til að sniðganga alvöruvísindi (Cremin, 1961; DeBoer, 1991; Dow 1991). Yager lýsti þessu þannig: Umbótum [á sviði náttúruvísinda] sem áttu sér stað seint á 6. áratugnum og fram eftir 7. ára- tugnum var stýrt af vísindamönnum, sem mið- uðu að því að breyta leiknum svo að allir nem- endur upplifðu og lærðu þau [sönnu] vísindi sem vísindamenn þekktu og æfðu þá leikni sem vísindamenn beittu til að öðlast skilning á hlutum og atburðum hins náttúrulega heims … [Þeir sem réðu ferðinni] lögðu sig einnig fram um að eyða allri umræðu um tækni (t.d. um sjónvarp, sam- göngur, fjarskiptatækni, heimilistæki) … jafn- vel rannsóknanámið (inquiry approach) með opinni tilraunastofukennslu bar einkenni beinnar kennslu – fyrirfram skrifað og stjórnað af náms- bókatextum … meira að segja var talað um kenn- araheldar námskrár („teacher-proof“ curricula) (Yager, 2000, bls. 51). Þannig má segja að boðberar nýja nátt- úruvísindaleiksins, sem kynntur var upp úr miðri síðustu öld, hafi í vissum skilningi miðað að því að gera nemendur að litlum vísindamönnum, enda voru þessar nýju áherslur oft nefndar „hin nýju vísindi“ eða „umbætur nývísinda“ (e. new science re- form) í almennri menntun. Litlir vísindamenn Þá stefnu sem þátttakendur Woods Hole ráðstefnunnar boðuðu mátti skilja sem svo að reglur og undirbúningur „náttúruvís- indaleiksins“ skyldu taka mið af alvöru- vísindum, nútímalegum vinnubrögðum vísinda og akademískum áherslum. Að mati Yagers (2000) og fleiri (DeBoer, 1991;
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.