Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 80

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 80
80 Meyvant Þórólfsson t.d. á sviði eðlisfræði, efnafræði og líffræði (DeBoer, 1991; Dow, 1991). Um miðja öldina óx svonefndri nám- skrárhreyfingu fiskur um hrygg. Kynnt voru til sögunnar flokkunarkerfi náms- markmiða (Myhre, 2001), sem gerðu mönnum kleift að setja fram sundurgreind og mælanleg námsmarkmið. Á sama tíma komu fleiri hugmyndir til sögunnar, er vörpuðu ljósi á sérstöðu náttúruvísinda. Þær litu meðal annars dagsins ljós á ráð- stefnu, sem haldin var í Woods Hole í Massachusetts í september árið 1959. Þar hittust sérfræðingar á sviðum vísinda, námskrárfræði og sálfræði til að ræða framtíð almennrar menntunar í náttúru- vísindum og stærðfræði (DeBoer, 1991). Jerome S. Bruner ritaði skýrslu um helstu niðurstöður ráðstefnunnar sem birtist síðar í bókinni Process of Education (Bruner, 1966). Þótt þar væri lögð þung áhersla á að gera kennslu raunvísinda skilvirkari en áður hefði tíðkast var alls ekki talið nægja að nemendur lærðu sundurlaus þekkingaratriði og vinnubrögð vísinda. Í Process of Education lagði Bruner áherslu á að nemendur kynntust formgerð (e. struct- ure) vísindagreinanna og hvernig hugtök þeirra tengdust: Að skilja formgerð greinar er að skilja hana þann- ig að manni lánist að tengja ýmislegt annað við hana á merkingarbæran hátt. Að læra formgerð er í stuttu máli að læra hvernig hlutirnir tengjast saman. (Bruner, 1966, bls. 7). Líklega hafa Bruner og fleiri sérfræð- ingar á Woods Hole ráðstefnunni því ekki gert ráð fyrir að „náttúruvísindaleikurinn“ yrði eins veruleikafirrtur og margir töldu hann verða síðar meir (Yager, 1988, 2000). Hvað sem öðru leið þá var á þessum tíma sterk andstaða gegn lífsleiknitengdu nátt- úruvísindanámi, sem gagnrýnendur hinn- ar uppeldislegu framsæknistefnu töldu einkennast af andvitsmunahyggju (e. anti-intellectualism), fræðigreinaflótta og tilburðum til að sniðganga alvöruvísindi (Cremin, 1961; DeBoer, 1991; Dow 1991). Yager lýsti þessu þannig: Umbótum [á sviði náttúruvísinda] sem áttu sér stað seint á 6. áratugnum og fram eftir 7. ára- tugnum var stýrt af vísindamönnum, sem mið- uðu að því að breyta leiknum svo að allir nem- endur upplifðu og lærðu þau [sönnu] vísindi sem vísindamenn þekktu og æfðu þá leikni sem vísindamenn beittu til að öðlast skilning á hlutum og atburðum hins náttúrulega heims … [Þeir sem réðu ferðinni] lögðu sig einnig fram um að eyða allri umræðu um tækni (t.d. um sjónvarp, sam- göngur, fjarskiptatækni, heimilistæki) … jafn- vel rannsóknanámið (inquiry approach) með opinni tilraunastofukennslu bar einkenni beinnar kennslu – fyrirfram skrifað og stjórnað af náms- bókatextum … meira að segja var talað um kenn- araheldar námskrár („teacher-proof“ curricula) (Yager, 2000, bls. 51). Þannig má segja að boðberar nýja nátt- úruvísindaleiksins, sem kynntur var upp úr miðri síðustu öld, hafi í vissum skilningi miðað að því að gera nemendur að litlum vísindamönnum, enda voru þessar nýju áherslur oft nefndar „hin nýju vísindi“ eða „umbætur nývísinda“ (e. new science re- form) í almennri menntun. Litlir vísindamenn Þá stefnu sem þátttakendur Woods Hole ráðstefnunnar boðuðu mátti skilja sem svo að reglur og undirbúningur „náttúruvís- indaleiksins“ skyldu taka mið af alvöru- vísindum, nútímalegum vinnubrögðum vísinda og akademískum áherslum. Að mati Yagers (2000) og fleiri (DeBoer, 1991;
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.