Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 82

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 82
82 Meyvant Þórólfsson námskrár sem Bruner (1966) vakti athygli á og fólst í því að hugtök og hugmyndir birtust nemendum endurtekið, en í hvert sinn í slíkri mynd að það reyndi á dýpri skilning eftir því sem ofar dró. Síðast en ekki síst var hér um að ræða víða sýn á sögu og þróun mannsins sem lífveru á jörðinni. Í stað afmarkaðs inntaks, t.d. um sögu lands og þjóðar á ákveðnum tímum, eins og tíðkast hafði áður, skyldi nú efla hjá nemendum gagnrýna og vísindalega hugsun, vekja spurningar og opna sýn á samhengi hlutanna fremur en að taka því sem gefnu er stæði í kennslubókum. Þarna var sannarlega á ferðinni einlægur vilji til að vekja nemendur til djúpstæðrar vitundar um eigin stöðu í samhengi við lífið á jörðinni. En ekki verður annað séð en að félags- og mannvísindaleikurinn, MACOS, hafi verið frábrugðinn náttúru- vísindaleiknum í einu mikilvægu tilliti. Þar var gert ráð fyrir að nemendur tækju fullan þátt frá upphafi til enda, enda mátti ljóst vera að aðferðir í félags- og mann- vísindum voru annars eðlis en aðferðir í náttúruvísindum: Aðferðir í samfélagsfræði hljóta einnig að mótast nokkuð af því að rétt svör við spurningum um samfélagið eru ekki til á sama hátt og rétt svör t.d. í eðlis- og efnafræði þar sem kennarinn getur oft leitt nemendur sína til einnar viðurkenndrar nið- urstöðu (Menntamálaráðuneytið, 1977, bls. 11). Þarna má segja að námskrárhöfundar hafi hitt naglann á höfuðið: „ … þar sem kennarinn getur oft leitt nemendur sína til einnar viðurkenndrar niðurstöðu [í eðlis- og efnafræði].“ Þessi orð snerta nefnilega kjarnann í því sem Yager átti við með hinum leyndardómsfulla leik alvöruvís- inda: Fræðimenn og vísindamenn lögðu línurnar, kennarar voru sérfræðingar í að miðla inntakinu og leiða nýgræðingana til einnar viðurkenndrar niðurstöðu. Hugmyndirnar að baki MACOS höfðu töluverð áhrif á námskrárþróun í Banda- ríkjunum með útgáfu margvíslegra náms- gagna og samþættingu námssviða. Þær náðu einnig fótfestu í Englandi með The Humanities Curriculum Project (Stenhouse, 1975). Vissulega skutu svipaðar hugmynd- ir upp kollinum annars staðar, einnig hér- lendis í námskrár- og námsgagnagerð. Hugmyndir Taba, Bruners og Stenhouse mótuðu töluvert starfið í skólarannsókna- deild menntamálaráðuneytisins undir forystu Wolfgangs Edelstein, einkum starf samfélagsfræðihópsins svokallaða á árunum 1974 til 1984 (Gunnar E. Finn- bogason, 1995; Ingólfur Á. Jóhannesson, 1991; Þorsteinn Gunnarsson, 1990;). En ekki er eins ljóst hver áhrif MACOS urðu hérlendis í reynd, þ.e. á vettvangi skóla- starfs. Ef marka má umræðuna við lok þessa tímabils, það er tíma sem kallaður var „söguskammdegið“, virðast áhrifin þó hafa orðið allnokkur, sbr. fræga fyrir- sögn í dagblöðum: „Snorra Sturluson eða samfélag bavíana?“ (Sighvatur Björgvins- son, 1983). Náttúruvísindaleikurinn berst til Íslands Hin róttæka umbreyting á sviði náttúru- vísinda, nýi náttúruvísindaleikurinn sem Yager nefndi svo, náði hins vegar miklu meiri útbreiðslu og áhrifum en MACOS. Meira að segja hefur verið bent á að áhrif- anna gæti enn nú á dögum, um hálfri öld síðar (Akker, 2003; Turner, 2008). Hin snöggu þáttaskil í skólasögu, sem lýst
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.