Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 84

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 84
84 Meyvant Þórólfsson Reglur og aðferðir hins nýja leiks rak á fjörur íslenska menntakerfisins um áratug eftir að PSSC-nefndin hóf endurskoðun sína á námskrám í náttúruvísindum vestan hafs. Kveikjan varð með svipuðum hætti og þar. Vísindamenn, menntafrömuðir og stjórnmálamenn skáru upp herör gegn því sem m.a. var nefnt „vanræksla“ gagnvart greinum á borð við „raunvísindi“ (Félag háskólamenntaðra kennara, 1969). Svein- björn Björnsson, eðlisfræðingur skrifaði grein í Menntamál (1966), þar sem hann benti á að Íslendingar stæðu töluvert að baki hinum Norðurlöndunum hvað varðaði tiltækt námsefni og þekkingar- kröfur í stærðfræði, eðlis- og efnafræði. Í ágúst 1967 skipaði menntamálaráðu- neytið nefnd sem skyldi fjalla um eðlis- og efnafræðikennslu og semja námskrárdrög fyrir það svið „upp að gagnfræðaprófi“ (Menntamálaráðuneytið, 1968). Líkt og gerðist vestan hafs svöruðu yfirvöld til- lögum hennar með sérstakri fjárveitingu af fjárlögum 1969 til endurskoðunar náms- efnis og kennslu í eðlis- og efnafræði (Örn Helgason, 1972). Nefndina skipuðu tveir eðlisfræðingar, einn menntaskólakennari, prófessor í efnafræði og einn unglinga- stigskennari. Formaður var Sveinbjörn Björnsson eðlisfræðingur og fundarstaður var Raunvísindastofnun Háskóla Íslands. Enginn þurfti að fara í grafgötur um hvaða stefnu nefndin vildi taka. Eldri kennslu- bækur voru gagnrýndar fyrir að kenna nemendum ýmis „hagnýt“ atriði sem mörkuðust af „þjóðfélagi í kyrrstöðu“: Í Bandaríkjunum og Bretlandi hefur hins vegar verið unnið mikið starf við að skapa nýtt náms- efni í raungreinum, námsefni, sem miðað er við þær breyttu kröfur, sem þjóðfélag vorra daga gerir. Nefndin vill leggja á það ríka áherzlu, að hún telur, að íslenzkum nemendum verði vart tryggt betra námsefni en fá mætti, ef byggt yrði á starfi og reynslu við nýsköpun kennslu í eðlis- og efnafræði í þessum tveimur löndum. (Mennta- málaráðuneytið, 1968, bls. 14). Það varð úr að sú nýsköpun kennslu, sem átti sér stað í eðlis- og efnafræði í Bandaríkjunum og Bretlandi, varð fyrir- myndin að öllu náttúruvísindanámi hér- lendis næstu árin, einnig í líffræði. Efni frá BSCS-hópnum, hin svokallað bláa útgáfa, var þýtt fyrir unglingastig grunnskóla og í eðlis- og efnafræði var efni þýtt, staðfært eða samið með verk PSSC-nefndarinnar, CHEM-hópsins og Nuffield-stofnunarinnar sem meginfyrirmyndir (Allyson Macdo- nald, 1993; Ingólfur Á. Jóhannesson, 1991). Áhersla var lögð á inntak, aðferðir og lögmál nútímavísinda. Þótt lögð skyldi áhersla á tilraunir, leitarnám og uppgötv- unarnám bar námsefnið öll merki þess að kennari skyldi leiða nemendur sína til „einnar viðurkenndrar niðurstöðu“ sbr. tilvitnun hér á undan. Ekki kom út námskrá í líffræði á þessum tíma. En námskráin í eðlis- og efnafræði (Menntamálaráðuneytið, 1976), sem var í gildi fyrir grunnskóla frá 1976 til 1989, mátti heita athyglisverð með hliðsjón af hugmyndum Yagers um náttúrufræðileik- inn eða öllu heldur undirbúninginn fyrir hann. Meðal meginmarkmiða eðlis- og efnafræðikennslu í grunnskóla var það að nemendur öðluðust þekkingu og skilning á grundvallaratriðum eðlis- og efnafræði, öðluðust „þjálfun í mælingum og kerfis- bundnum athugunum“, þjálfuðust í að „beita þekkingu, túlka niðurstöður athug-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.