Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 85

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 85
85 Yager og náttúruvísindaleikurinn ana, setja fram tilgátur og prófa þær“ og að nemendur gerðu sér „grein fyrir gildi vísinda og vísindaiðkana“ (Menntamála- ráðuneytið, 1976, bls. 5). Meginkafli heftis- ins um námsmarkmið stóð líklega undir þeim væntingum nefndarinnar frá 1968 að sniðganga „hagnýt“ atriði er mörkuðust af „þjóðfélagi í kyrrstöðu“. Námið skyldi meðal annars miða að því að nemendur lærðu að fara með mælitæki og nota þau á réttan hátt. Í 7. – 9. bekk var markmiðum skipað í sjö flokka, þ.e. mælingar á lengd og tíma, sérkenni efna, flokkun efna eftir samsetningu með tilliti til atómlíkansins, varmafræði, aflfræði, bylgjufræði og raf- fræði. Í köflum um námsefni, kennsluað- ferðir og námsmat bar í raun allt að sama brunni, nemendur skyldu læra að vinna saman að lausn verkefna, áhersla var lögð á rétta notkun tækja og efna og að lokn- um tilraunum skyldi taka upp umræður: „Nemendur gera grein fyrir niðurstöðum sínum og bera þær saman við niðurstöður annarra, frávik eru skýrð, meðaltöl tekin, lögmál og reglur myndaðar út frá niður- stöðum bekkjarins o.s.frv.“ (Menntamála- ráðuneytið, 1976, bls. 15). Yager og STS-áherslan Við lok sjöunda áratugar síðustu aldar fjölgaði þeim sem gerðu sér grein fyrir veikleikum nývísindabylgjunnar, nátt- úruvísindaleiksins sem Robert E. Yager nefndi svo. Því tímabili sem við tók lýsti George E. DeBoer (1991) sem tíma vísinda- læsis, vísinda fyrir alla, tíma hinnar nýju framsæknistefnu (e. new progressivism) og STS með áherslu á mannúðargildi (e. humanistic values). Framlag Yagers fólst einkum í gagnrýni á fræðigreinamið- aða námskrá, sem hann taldi að ætti að víkja fyrir hinni samfélagslegu áherslu. En einmitt það sjónarmið, samfélagslega tengingin, olli titringi meðal sérfræðinga í náttúrufræðimenntun. Titill greinar sem Yager skrifaði ásamt Avi Hofstein (Hof- stein og Yager, 1982) var í raun lýsandi fyrir þær hugmyndir sem hér voru settar fram: „Samfélagsleg málefni sem grund- völlur skipulags náttúrufræðimenntunar 9. áratugarins“. Upphófust nú ritdeilur milli þeirra Hofsteins og Yagers annars vegar og hins vegar þeirra sem óttuðust að inntak vísindanna myndi þynnast út á kostnað félagslegra sjónarmiða (DeBoer, 1991). Í raun má segja að þar hafi mæst stálin stinn, annars vegar gagnrýni Yagers á „náttúruvísindaleikinn“, „umbótaleik sjöunda áratugarins“ og hins vegar sjón- armið sem enn höfðu dágóðan byr þá og hafa enn, þ.e. sjónarmið fræðigreinamið- aðrar námskrár. Yager starfaði sem kennari og síðar pró- fessor á sviði náttúruvísindamenntunar við Iowa-háskóla í Bandaríkjunum í rúm 50 ár. Grunnmenntun hans var líffræði og framan af lét hann sig meðal annars varða stöðu líffræði sem námssviðs í almenna skólakerfinu (Yager, 1982). En mestan hluta starfsævinnar hefur athygli hans beinst að heildstæðri náttúruvísindamenntun með svonefnda STS-áherslu að leiðarljósi eins og áður var getið. Hann hefur ritað bæði greinar og bækur um það efni (Sjá t.d. Hof- stein og Yager, 1982; Yager 1992, 1996, 2004; Yager og Tamir, 1993). Talsmenn STS miða að því að rannsaka og fjalla um hlutverk
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.