Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 85

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 85
85 Yager og náttúruvísindaleikurinn ana, setja fram tilgátur og prófa þær“ og að nemendur gerðu sér „grein fyrir gildi vísinda og vísindaiðkana“ (Menntamála- ráðuneytið, 1976, bls. 5). Meginkafli heftis- ins um námsmarkmið stóð líklega undir þeim væntingum nefndarinnar frá 1968 að sniðganga „hagnýt“ atriði er mörkuðust af „þjóðfélagi í kyrrstöðu“. Námið skyldi meðal annars miða að því að nemendur lærðu að fara með mælitæki og nota þau á réttan hátt. Í 7. – 9. bekk var markmiðum skipað í sjö flokka, þ.e. mælingar á lengd og tíma, sérkenni efna, flokkun efna eftir samsetningu með tilliti til atómlíkansins, varmafræði, aflfræði, bylgjufræði og raf- fræði. Í köflum um námsefni, kennsluað- ferðir og námsmat bar í raun allt að sama brunni, nemendur skyldu læra að vinna saman að lausn verkefna, áhersla var lögð á rétta notkun tækja og efna og að lokn- um tilraunum skyldi taka upp umræður: „Nemendur gera grein fyrir niðurstöðum sínum og bera þær saman við niðurstöður annarra, frávik eru skýrð, meðaltöl tekin, lögmál og reglur myndaðar út frá niður- stöðum bekkjarins o.s.frv.“ (Menntamála- ráðuneytið, 1976, bls. 15). Yager og STS-áherslan Við lok sjöunda áratugar síðustu aldar fjölgaði þeim sem gerðu sér grein fyrir veikleikum nývísindabylgjunnar, nátt- úruvísindaleiksins sem Robert E. Yager nefndi svo. Því tímabili sem við tók lýsti George E. DeBoer (1991) sem tíma vísinda- læsis, vísinda fyrir alla, tíma hinnar nýju framsæknistefnu (e. new progressivism) og STS með áherslu á mannúðargildi (e. humanistic values). Framlag Yagers fólst einkum í gagnrýni á fræðigreinamið- aða námskrá, sem hann taldi að ætti að víkja fyrir hinni samfélagslegu áherslu. En einmitt það sjónarmið, samfélagslega tengingin, olli titringi meðal sérfræðinga í náttúrufræðimenntun. Titill greinar sem Yager skrifaði ásamt Avi Hofstein (Hof- stein og Yager, 1982) var í raun lýsandi fyrir þær hugmyndir sem hér voru settar fram: „Samfélagsleg málefni sem grund- völlur skipulags náttúrufræðimenntunar 9. áratugarins“. Upphófust nú ritdeilur milli þeirra Hofsteins og Yagers annars vegar og hins vegar þeirra sem óttuðust að inntak vísindanna myndi þynnast út á kostnað félagslegra sjónarmiða (DeBoer, 1991). Í raun má segja að þar hafi mæst stálin stinn, annars vegar gagnrýni Yagers á „náttúruvísindaleikinn“, „umbótaleik sjöunda áratugarins“ og hins vegar sjón- armið sem enn höfðu dágóðan byr þá og hafa enn, þ.e. sjónarmið fræðigreinamið- aðrar námskrár. Yager starfaði sem kennari og síðar pró- fessor á sviði náttúruvísindamenntunar við Iowa-háskóla í Bandaríkjunum í rúm 50 ár. Grunnmenntun hans var líffræði og framan af lét hann sig meðal annars varða stöðu líffræði sem námssviðs í almenna skólakerfinu (Yager, 1982). En mestan hluta starfsævinnar hefur athygli hans beinst að heildstæðri náttúruvísindamenntun með svonefnda STS-áherslu að leiðarljósi eins og áður var getið. Hann hefur ritað bæði greinar og bækur um það efni (Sjá t.d. Hof- stein og Yager, 1982; Yager 1992, 1996, 2004; Yager og Tamir, 1993). Talsmenn STS miða að því að rannsaka og fjalla um hlutverk
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.