Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 89

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 89
89 Yager og náttúruvísindaleikurinn arfinn. Vísindi, vísindaleg þekking og vísindaafrek eru sannarlega hluti af þeim arfi. Loks er það lýðræðissjónar- miðið (e. democratic argument), þ.e. ýmis álitamál sem mannkynið glímir við eru af vísindalegum og tæknilegum toga og í raun þurfa allir að vera færir um að taka þátt í gagnrýninni umræðu um slík álitamál. Ýmsar aðrar ástæður mætti nefna þar fyrir utan, t.d. lífs- ánægju, tækifæri til hollrar útiveru, skilning á samhengi hlutanna, örvun heimspekilegrar hugsunar og þjálfun í vinnubrögðum. • Áhugi/áhugaleysi gagnvart náttúruvísind- um. Það að læra um náttúruna, þátt mannsins við mótun hennar og áhrif hans á hana er án nokkurs vafa spenn- andi og ögrandi. Þess vegna verða menn að spyrja hvað hafi farið úrskeið- is í þessum efnum. Þeim nemendum hefur nefnilega víða farið fækkandi sem vilja stunda framhaldsnám í nátt- úruvísindum og áhugi á vísindum fer minnkandi (Millar, Leach, Osborne og Ratcliffe, 2006). • Skilningur á námi og eðli þess. Öll þrjú tímabilin sem tilgreind voru hér á und- an fór skilningur manna á eðli náms og þar með leiðum til að skipuleggja nám og kennslu ört vaxandi. Þar má nefna vitþroskakenningar, hugsmíðikenn- ingar og rannsóknir á því hvernig nemendur hugsa um eigið nám. Allar slíkar kenningar og rannsóknir virðast staðfesta að máli skipti að taka mark á svonefndum forhugmyndum nem- enda, hvort sem þær teljast vera rang- hugmyndir eða ekki (Bennett, 2003). Rannsóknir hafa jafnframt gefið vís- bendingar um hvað gagnist og hvað ekki. Þar má t.d. nefna ákveðna þætti tengda uppgötvunarnámi af því tagi sem boðað var á sjöunda og áttunda áratugnum, sem hentuðu augljós- lega ekki nema litlum hluta nemenda (Bennett, 2003). Væntanlega hefur far- sælum kennurum verið kunnugt um slíkar kenningar og rannsóknir og þeir tekið mið af þeim á meðan aðrir hafa e.t.v. gert það í minna mæli. • Vísindaleg þekking, öflun hennar og miðlun. Líkt og önnur þekking fer vís- indaleg þekking vaxandi, jafnt á breidd sem á dýpt; sviðum fjölgar og á þeim sviðum sem við þekktum fyrir öðlumst við sífellt meiri þekkingu og skilning. Grundvallarspurningar námskrár- fræða, hvað á að kenna og hvers vegna, verða því sífellt áleitnari. Richard Duschl (2008) hefur reyndar bent á að við höfum lengi lagt of mikla áherslu á miðlun tilbúinnar vísindaþekkingar og vinnubragða (e. final form science) sem vísindamenn hafi framreitt. Of lítill gaumur hafi hins vegar verið gefinn að spurningum og hugmyndum nemenda sjálfra um samhengi hlutanna, rann- sóknum og rökræðu um náttúru, vís- indin sjálf, tækni og mistraustar niður- stöður vísindanna í tímans rás (Duschl, 2008). • Þekkingargjáin fer stækkandi. Gjáin milli þeirra vísinda sem borin eru á borð fyrir nemendur í skólum og þeirra vís- inda sem þeir kynnast annars staðar, t.d. í sjónvarpi, á Netinu og í blöðum og tímaritum, stækkar óðum (Ken-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.