Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 90

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 90
90 Meyvant Þórólfsson nedy, 2005; Millar, Leach, Osborne og Ratcliffe, 2006). Áríðandi er að skýra þennan vanda nánar og leita lausna á honum. • Kennarinn, hlutverk hans, áhugi, kunnátta og menntun. Síðast en ekki síst skiptir máli að huga að þætti kennarans. Öllum kenningum, tillögum og rannsóknum á náttúruvísindamenntun ber saman um að umbætur, af hvaða tagi sem þær eru, reynast gagnslausar ef traust menntun, kunnátta, áhugi og þátttaka kennara er ekki fyrir hendi (DeBoer, 1991; Fé- lag háskólamenntaðra kennara, 1969; Menntamálaráðuneytið, 1968; Osborne og Dillon, 2008; Sveinbjörn Björnsson, 1966). Af þessu má draga þá ályktun að hvert sem tímabilið hefur verið, tími hinnar uppeldislegu framsæknistefnu, umbótaleikur sjöunda áratugarins eða tími hinnar nýju framsæknistefnu, missir hugmyndafræðin marks ef lyk- ilaðilar vettvangsins eru ekki tilbúnir eða færir um að túlka hana og útfæra. Í því sambandi er mikilvægt að benda á rannsóknir á borð við Shulman (1986; 1987) og Deng (2007). Þeim ber öllum saman um að þekking á inntaki nátt- úruvísinda sé vissulega forsenda þess að kennari nái árangri á sviðinu. En þeir vilja jafnframt undirstrika að gera þurfi greinarmun á náttúruvísindum sem námsgrein annars vegar og nátt- úruvísindum sem akademísku fræða- sviði hins vegar. Að ná tökum á eðlis- fræði sem námsgrein felur til dæmis fjölmargt fleira í sér en að kunna efnið vel, þótt það sé mikilvægt. Deng (2007) bendir á að þar komi nefnilega til sög- unnar fimm aðrar víddir en fræðileg kunnátta. Þessar víddir skarist, þ.e. hin uppeldislega, þekkingarfræðilega, félags-menningarlega, rökfræðilega og hin sálfræðilega; þessar víddir samein- ist allar í því sem Lee Shulman nefndi „pedagogical content knowledge“ (PCK), þ.e. því að hafa vald á efninu og kunna að bera það á borð fyrir nem- endur með hliðsjón af stöðu þeirra, félagslegu samhengi og forsendum á hverjum tíma. Höfundur þessarar greinar leyfir sér hér með að láta í ljósi efasemdir um að staða náttúruvísindamenntunar hérlendis hafi breyst svo nokkru nemi til batnaðar frá því að Sveinbjörn Björnsson (1966) ritaði grein sína í Menntamál fyrir tæpum fimm- tíu árum. Rannsóknir hérlendis á nátt- úruvísindamenntun (Allyson Macdonald, 1993; Allyson Macdonald o.fl., 2006/2007; Meyvant Þórólfsson, Allyson Macdonald og Eggert Lárusson, 2007) benda til þess að enn sé þetta svið að mörgu leyti jafn- veikburða og þá var haldið fram. Svein- björn og fleiri töluðu m.a. um veikburða þekkingu og óljósar kröfur um kunnáttu og færni jafnt nemenda sem kennara. Orsakir slæms ástands töldu höfundar skýrslu Félags háskólamenntaðra kennara (1969) meðal annars mega finna í skorti á sérmenntuðum kennurum „ … jafnframt sem það segir sína sögu um hina óvirku afstöðu fræðsluyfirvalda, að þetta ástand hefur liðizt svo lengi.“ (bls. 9). Hér er óhik- að látið að því liggja að allir hlutaðeigandi aðilar hafi sofið á verðinum. Svo virðist sem náttúruvísindaleikurinn, sem Yager
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.