Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 91

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 91
91 Yager og náttúruvísindaleikurinn nefndi svo, sé þessari eyþjóð lítið annað en leikur, sem nemendur séu æfðir undir í tilraunastofu undir yfirskriftinni Vísindi byggð á tilraunum eða sem vorferð í fjöru eða á fjalli. Hér með er lagt til að áður- nefnd álitamál er snerta tilgang náttúru- vísindamenntunar, stöðu nemenda hvað varðar áhuga og skilning, spurningar um náttúruvísindalega þekkingu og aðferðir og síðast en ekki síst hlutverk og kunnáttu kennara verði rækilega skoðuð og mótuð stefna á grundvelli þeirrar skoðunar, ef náttúruvísindamenntun hérlendis á ein- hvern tíma að geta orðið annað og meira en undirbúningur og þjálfun fyrir leik sem fæstir ná að spreyta sig á. Þegar fyrsta opinbera námskráin fyrir nemendur á fræðsluskyldualdri tók gildi hér á landi fyrir rúmum 50 árum (Mennta- málaráðuneytið, 1960) fóru um 10–15% hvers fæðingarárgangs í lengra nám en til gagnfræðaprófs. Stærstur hluti árgangsins bjó því aðeins að þeirri náttúruvísinda- menntun sem hann hlaut fram að sextán ára aldri. Nú stunda um 80% framhalds- nám fram að tvítugsaldri og ríflega þriðj- ungur hvers árgangs lýkur bakkalárprófi á háskólastigi. Við hljótum því að spyrja hverju lengri og almennari skólaganga hefur skilað í almennri náttúruvísinda- menntun þjóðarinnar. If we compare natural science to a game or sport, it is indeed an exciting game to play, rich with challenges and rewards. The school system spends more than a decade teaching young people the “back- ground material, laws, rules, classification schemes, and verifications (disciplines) of the basic game” (Yager, 1988). But unfor- tunately the most important component of a game seems to be lacking in the game of science, according to Robert E. Yager. The game of science rarely provides opportu- nities for students to really play the game. Instead they need to spend 13-14 years learning the rules of the game and prepar- ing for it. This article addresses the interesting history of science education reform during the twentieth century, which is conceived of as falling into three main eras: first, the period that lasted to the end of the Second World War, here labelled as the era of peda- gogical progressivism; second, the period from the middle of the twentieth century to 1980, which Yager (2000) labelled as the reform game of the 1960s; and third, the pe- riod from the 1980s until present, labelled as the new progressivism era (Ravitch, 1983). Like most other Western countries, Ice- land has roughly followed this develop- ment in education, first stressing social context, the practical and technological Abstract Yager and the game of science
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.