Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 102

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 102
102 Greining gagna Viðtölin voru hljóðrituð, afrituð frá orði til orðs og síðan kóðuð og flokkuð. Því næst voru þau færð yfir í NVivo-forritið og flokkuð samkvæmt kóðunum. Um var að ræða lýsandi flokkun sem fól í sér litla túlkun. Skoðað var hvað börnin nefndu oft, hvort ákveðin mynstur væru sjáanleg og hvað stæði upp úr. Þegar gögnin höfðu verið flokkuð á þennan hátt voru þau lesin aftur og kóðuð út frá rannsóknarspurning- unum og kenningarlegum ramma rann- sóknarinnar. Umræður barnanna um und- irbúning fyrir grunnskólagönguna í leik- skólanum og væntingar þeirra um skóla- gönguna stóðu upp úr (Graue og Walsh, 1998; Miles og Huberman, 1994). Hugtökin réttmæti og áreiðanleiki hafa aðra merkingu í eigindlegum rannsóknum en í megindlegum þar sem gengið er út frá mælingum. Þeir sem nota eigindlega að- ferðafræði leggja áherslu á að skráning og greining á gögnum endurspegli veru- leikann sem verið er að rannsaka. Til- gangurinn er ekki að komast að algildri niðurstöðu né er gert ráð fyrir að hægt sé að endurtaka rannsóknina og fá sömu niðurstöður. Til að tryggja réttmæti og áreiðanleika í þessari rannsókn lásu tveir rannsakendur gögnin og kóðuðu þau hvor í sínu lagi. Með því að ganga út frá mynd- um, sem börnin sjálf tóku, í viðtölunum fléttaðist gagnagreiningin jafnframt sam- an við gagnaöflunina. Þannig var leitast við að gefa börnunum færi á raunverulegri þátttöku þar sem þau hefðu áhrif á gagna- öflunina, greiningu og túlkun niðurstaðna (Jóhanna Einarsdóttir, 2012). Niðurstöður Væntingar til grunnskólagöngunnar Í báðum leikskólunum ræddu börnin á jákvæðan hátt um komandi grunnskóla- göngu og sögðust búast við að það yrði gaman í skólanum. Þau minntust á fjöl- breytta hluti sem þar yrði gaman að takast á við. Gunnar var til dæmis spenntur að fara í íþróttir og körfubolta í skólanum. Jón taldi að það yrði gaman að læra í skól- anum en gæti orðið erfitt fyrst, eins og fram kemur í dæminu hér á eftir. R: Hvernig verður í skólanum? Jón: Sko. Það verður bara gaman. R: Já. Jón: Bara ekkert gaman í fyrsta skipti. R: Nei? Jón: Út af því að þá er maður bara – þá byrjar kennarinn að láta mann læra. R: Hvernig heldur þú að það verði? Jón: Ég held kannski bara –kannski eitthvað – ég held að það verði bara skemmtilegt. R: Hvað heldur þú að þú eigir eftir að læra? Jón: Svona læra um Afríku og öll löndin og svona. Flest börnin gerðu ráð fyrir töluverðum breytingum frá leikskóla í grunnskóla og mörg þeirra töluðu um að þegar þau byrj- uðu í skólanum þyrftu þau að fara að læra fyrir alvöru. Páll taldi að miklar breytingar færu í hönd þegar hann byrjaði í grunn- skóla. „Það er eiginlega ekkert alveg eins og hérna,“ sagði hann. Í báðum leikskól- unum nefndu börnin að þau myndu læra nýja hluti í grunnskólanum og mörg þeirra nefndu lestur og stærðfræði. • Sunneva sagði: „Við eigum eftir að reikna mjög mikið. Það veit ég.“ • Árni taldi að hann myndi „… læra stærðfræði og landafræði“. • Hreinn sagði að það yrði öðruvísi „… því þá þarf maður að byrja að lesa og eitthvað“. Jóhanna Einarsdóttir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.