Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 103

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 103
103 • Páll sagði: „Við verðum lengur að læra og það er reikningspróf og við förum að æfa sund og íþróttir.“ Eftirfarandi dæmi er úr samtali við Elínu þar sem hún ræðir um það sem hún telur að muni breytast þegar hún byrjar í grunnskóla: R: Heldur þú að það verði einhver breyting við að fara úr leikskólanum í skólann? Elín: Já. Það verður mjög mikil breyting. R: Hvað heldur þú að verði mest öðruvísi? Elín: Að maður þarf að læra betur. R: Heldur þú að maður leiki sér eins mikið? Elín: Kannski. Börnin ræddu töluvert um að skipulag grunnskólans væri nokkuð annað en þau þekktu úr leikskólanum. Magnús talaði til dæmis um að það væru „kennslustundir“ í grunnskólanum og Sigrún sagði að það væri öðruvísi þar því þau færu heim eftir hádegismatinn. Mörg barnanna ræddu um frímínúturnar, t.d. Dagur í eftirfarandi dæmi. R: Er það alveg eins og að vera í leikskólanum? Dagur: Nei. Þá er maður að læra. Stafi í fyrsta bekk og þá er maður í frímínútum. Maður er líka í frímínútum í næsta bekk og bara „pínku“ í þriðja bekk. R: Er eitthvað sem er alveg eins í leikskólanum og grunnskólanum? Dagur. Nei. Þar eru þau bara að sitja á stólum og læra stafina í fyrsta bekk og svo þegar þau eru komin í annan og þriðja þá eru þau bara að læra töflur. Og svo þegar þau eru komin í fjórða og búin með nokkrar töflur, dálítið erfiðar töflur, þá fara þau í ... hvað heitir það aftur ... ekki mínus og ekki plús ...? Eitthvað í stærðfræði. Námsgreinar grunnskólans voru börn- unum ofarlega í huga þegar þau ræddu um grunnskólagönguna og þau virtust gera ráð fyrir að þau myndu sitja meira og lengur við verkefnin og lítið væri um hvíld eða leik. Í öðrum leikskólanum nefndu nokkuð mörg börn að það yrði engin „hvíld“ þegar þau færu í grunnskólann. Haukur sagði t.d. að grunnskólinn væri öðruvísi því „… það er ekki „hvíld“ og maður les í skólanum.“ R: Hvernig heldur þú að verði í grunnskólanum? Gabríel: Ég veit ekki. Kannski eru sömu reglurnar – eða ég veit það ekki – það er alla vega ekki „hvíld“ þar. R: Nei. Heldur þú að það sé eitthvað mikið öðru- vísi? Gabríel: Já örugglega, það er örugglega allt öðru- vísi. R: Já? Gabríel: Því það er engin „hvíld“. R: Já. Gabríel: Enginn leiktími. R: Nú? Gabríel: Það er bara í valinu. R: Já. Gabríel: Það er alla vega val þar eins og hér. Undirbúningur í leikskólanum Formlegur undirbúningur undir grunn- skólann fólst einkum í heimsóknum barnanna í grunnskólann og í sérstökum stundum fyrir elstu börnin. Í báðum leik- skólunum var afmarkaður tími fyrir elstu börnin tvisvar í viku. Í öðrum leikskólan- um kölluðu börnin þetta „skólahóp“ eða „skólavinnu“ en í hinum leikskólanum var þetta kallað „elstu barna starf“. Börnin virtust líta á þessar stundir sem ákveðna tilbreytingu og töldu að með henni væru þau að æfa viðfangsefni sem kæmu þeim til góða þegar þau byrjuðu í grunnskóla. Jóna sagði t.d.: „… þá er maður að æfa sig hérna sérstaklega að sitja á borði í skóla.“ Eva lýsti þessu á þennan veg: Eva: Hún [skólavinnan] var skemmtileg. Maður átti kannski að finna hluti og setja hring eða kross yfir þá. R: Já. Eva: Og maður átti að fylgja línunum, laga eitt- hvað á blöðunum og svona. R: Af hverju voruð þið að gera svona skólavinnu? „Þá byrjar kennarinn að láta mann læra“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.