Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 133

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 133
133 Skóli án aðgreiningar og kennaramenntun Nám án aðgreiningar (e. inclusive educa- tion) er stöðugt ferli sem hefur það að markmiði að allir eigi kost á góðri mennt- un þar sem tekið er tillit til fjölbreytileika nemenda og ólíkra námsþarfa og náms- getu, eiginleika og væntinga nemenda og samfélagsins (UNESCO-IBE, 2008). Hug- myndir um skóla án aðgreiningar (e. inclu- sive school) ganga út frá því að nám sé á forsendum hvers einstaklings og að allt skipulag skólastarfs og kennslu taki mið af fjölbreyttum nemendahópum þannig að allir nemendur fái nám og kennslu við hæfi. Kennarar gegna lykilhlutverki við að styrkja börn og ungmenni til að takast á við líf og störf í nútíma- og framtíðarsam- félagi. Þekking þeirra, færni og viðhorf eru mikilvægir þættir í því að ná góðum árangri og hafa áhrif á þróun skóla án að- greiningar (OECD, 2005). Góð kennsla og hæfileikar kennara til að hvetja alla nem- endur til að gera sitt besta og ná mark- miðum námskrár geta haft langvarandi áhrif á velferð ungs fólks (Council of the European Union, 2009). Hugmyndafræði skóla án aðgreiningar hefur haft áhrif á lög, reglugerðir og nám- skrár í löndum víða um heim á undanförn- um árum þó túlkun og útfærsla sé mis- munandi (Booth, Nes og Strømstad, 2003; Meijer, 2003; Meijer, Soriano og Watkins, 2003). Íslensk lög um grunnskóla og aðal- námskrá grunnskóla byggjast á þessum hugmyndum en orðalagið skóli án aðgrein- ingar var ekki notað fyrr en með nýjum lögum árið 2008 (Lög um grunnskóla nr. 91/2008) og í Aðalnámskrá grunnskóla: Almennum hluta 2011 (Mennta- og menn- ingarmálaráðuneytið, 2011). Fulltrúar aðildarlanda Evrópumið - stöð v ar fyrir þróun í sérkennslu (The European Agency for Development in Special Needs Education) töldu nauðsyn- legt að kanna hvernig undirbúning og stuðning kennaranemar fengju til að tak- ast á við það krefjandi verkefni að starfa í skóla án aðgreiningar þannig að allir nemendur njóti sín bæði í námi og félags- lega. Einnig töldu þeir að setja þyrfti fram hæfniviðmið sem aðildarlöndin gætu haft til viðmiðunar við gerð námskrár fyrir kennara menntun. Rannsóknarverkefni var unnið í 25 Evrópulöndum á árunum 2009–2012 (Evrópumiðstöðin fyrir þróun í sérkennslu, 2011). Að beiðni Mennta- og menningarmálaráðuneytisins tóku höf- undar þátt í verkefninu fyrir hönd Íslands, en það hófst vorið 2009 og lauk vorið 2012. Það varð til þess að rannsakað var hvað stæði kennaranemum í grunnnámi á Menntavísindasviði Háskóla Íslands (MVS HÍ) til boða til að styrkja hæfni sína til að starfa í skóla án aðgreiningar. Í þess- ari grein verður greint frá niðurstöðum þeirrar rannsóknar, fjallað um bakgrunn hennar, hugmyndir sem liggja til grund- vallar skóla án aðgreiningar og áherslur og kennsluaðferðir í kennaranámi. Síðan er gerð grein fyrir þeim aðferðum sem beitt var við öflun upplýsinga um inntak nám- skeiða á MVS HÍ og niðurstöðum rann- sóknarinnar. Skóli án aðgreiningar Skóli án aðgreiningar er hugmyndafræði sem rekur uppruna sinn til baráttu fyrir menntun fatlaðra nemenda í almenna
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.