Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 133

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 133
133 Skóli án aðgreiningar og kennaramenntun Nám án aðgreiningar (e. inclusive educa- tion) er stöðugt ferli sem hefur það að markmiði að allir eigi kost á góðri mennt- un þar sem tekið er tillit til fjölbreytileika nemenda og ólíkra námsþarfa og náms- getu, eiginleika og væntinga nemenda og samfélagsins (UNESCO-IBE, 2008). Hug- myndir um skóla án aðgreiningar (e. inclu- sive school) ganga út frá því að nám sé á forsendum hvers einstaklings og að allt skipulag skólastarfs og kennslu taki mið af fjölbreyttum nemendahópum þannig að allir nemendur fái nám og kennslu við hæfi. Kennarar gegna lykilhlutverki við að styrkja börn og ungmenni til að takast á við líf og störf í nútíma- og framtíðarsam- félagi. Þekking þeirra, færni og viðhorf eru mikilvægir þættir í því að ná góðum árangri og hafa áhrif á þróun skóla án að- greiningar (OECD, 2005). Góð kennsla og hæfileikar kennara til að hvetja alla nem- endur til að gera sitt besta og ná mark- miðum námskrár geta haft langvarandi áhrif á velferð ungs fólks (Council of the European Union, 2009). Hugmyndafræði skóla án aðgreiningar hefur haft áhrif á lög, reglugerðir og nám- skrár í löndum víða um heim á undanförn- um árum þó túlkun og útfærsla sé mis- munandi (Booth, Nes og Strømstad, 2003; Meijer, 2003; Meijer, Soriano og Watkins, 2003). Íslensk lög um grunnskóla og aðal- námskrá grunnskóla byggjast á þessum hugmyndum en orðalagið skóli án aðgrein- ingar var ekki notað fyrr en með nýjum lögum árið 2008 (Lög um grunnskóla nr. 91/2008) og í Aðalnámskrá grunnskóla: Almennum hluta 2011 (Mennta- og menn- ingarmálaráðuneytið, 2011). Fulltrúar aðildarlanda Evrópumið - stöð v ar fyrir þróun í sérkennslu (The European Agency for Development in Special Needs Education) töldu nauðsyn- legt að kanna hvernig undirbúning og stuðning kennaranemar fengju til að tak- ast á við það krefjandi verkefni að starfa í skóla án aðgreiningar þannig að allir nemendur njóti sín bæði í námi og félags- lega. Einnig töldu þeir að setja þyrfti fram hæfniviðmið sem aðildarlöndin gætu haft til viðmiðunar við gerð námskrár fyrir kennara menntun. Rannsóknarverkefni var unnið í 25 Evrópulöndum á árunum 2009–2012 (Evrópumiðstöðin fyrir þróun í sérkennslu, 2011). Að beiðni Mennta- og menningarmálaráðuneytisins tóku höf- undar þátt í verkefninu fyrir hönd Íslands, en það hófst vorið 2009 og lauk vorið 2012. Það varð til þess að rannsakað var hvað stæði kennaranemum í grunnnámi á Menntavísindasviði Háskóla Íslands (MVS HÍ) til boða til að styrkja hæfni sína til að starfa í skóla án aðgreiningar. Í þess- ari grein verður greint frá niðurstöðum þeirrar rannsóknar, fjallað um bakgrunn hennar, hugmyndir sem liggja til grund- vallar skóla án aðgreiningar og áherslur og kennsluaðferðir í kennaranámi. Síðan er gerð grein fyrir þeim aðferðum sem beitt var við öflun upplýsinga um inntak nám- skeiða á MVS HÍ og niðurstöðum rann- sóknarinnar. Skóli án aðgreiningar Skóli án aðgreiningar er hugmyndafræði sem rekur uppruna sinn til baráttu fyrir menntun fatlaðra nemenda í almenna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.