Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 137

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 137
137 Skóli án aðgreiningar og kennaramenntun Hæfnisviðin eru fjögur: • að geta lagt mat á ólíkar þarfir nem- enda: að líta á fjölbreytileika sem mannauð og menntunarauka; • að veita öllum nemendum stuðning: kennarar hafa væntingar um að allir nemendur nái árangri; • að geta unnið með öðrum: samstarf og teymisvinna eru öllum kennurum mikilvæg; • að þroskast í starfi: kennsla er náms- ferli – kennurum ber að stunda sí- menntun (Evrópumiðstöðin fyrir þró- un í sérkennslu, 2011, bls. 10). Á hverju hæfnisviði eru undirþættir um viðhorf og skoðanir, þekkingu og skilning, hæfni og getu. Í skýrslu um undirbúning kennara fyrir kennslu fjölmenningarlegra nemendahópa er bent á að kennaranemar þurfi að öðlast færni í að meta viðhorf sín gagnvart annarri menningu en sinni eigin, þróa með sér samhygð, kynnast aðferðum til að fjalla um fordóma á viðeigandi hátt, öðlast næmi fyrir ólíkri menningu og að nýta vel þann styrk sem börn úr minni- hlutahópum koma með í nemendahópinn. Að auki þurfa þeir að hafa á valdi sínu hæfni til samskipta við foreldra (European Union Knowledge System for Lifelong Learning, 2007). Oft er kennaranámið skipulagt þannig að ákveðin námskeið eru í boði um skóla án aðgreiningar eða sérkennslu og eru þau ýmist í kjarna eða tilheyra valgrein (Evr- ópumiðstöðin fyrir þróun í sérkennslu, 2011; Lambe, 2007; Lancaster og Bain, 2007; Van Laarhoven o.fl., 2006). Stayton og McCollun (2002) könnuðu rannsóknar- greinar sem birtust á árunum 1990–2000 í ritrýndum fræðitímaritum og fjölluðu um það hvernig sérkennsla og skóli án aðgreiningar voru kynnt kennaranemum víðs vegar um heiminn. Niðurstöður þeirra voru að eftirfarandi þrjár leiðir væru algengastar: Innleiðing þar sem nem- endur sækja eitt til tvö námskeið um skóla án aðgreiningar. Samstarfsverkefni þar sem fjallað er um skóla án aðgreiningar á nokkrum námskeiðum og kennaranemar í almennri kennslu og sérkennslu eru sam- an í vettvangsnámi. Samþætt námskeið þar sem allir kennaranemar taka sömu nám- skeið þar sem þeir fá undirbúning fyrir kennslu í grunnskóla og sérstök áhersla er á nemendur með sérþarfir. Í mörgum löndum Evrópu eru tvö kerfi þar sem almennum kennurum er kennt í öðru kerfinu en sérkennurum í hinu og lítið er um samskipti þeirra á milli (Evr- ópumiðstöðin fyrir þróun í sérkennslu, 2011). Nemendahópar eru fjölbreyttir og erfiðleikar margbreytilegir. Þess vegna má spyrja hvort hyggilegt sé að mennta kenn- ara í ólíkum aðgreindum kerfum. Einnig má spyrja hvar skuli setja mörkin; hvaða erfiðleikar séu þess eðlis að hinn almenni kennari geti ekki brugðist við þeim eða lært að bregðast við þeim. Með þessu fyr- irkomulagi er hætta á að hinum almenna bekkjarkennara séu send þau skilaboð að hann sé einungis fær um að kenna sum- um nemendum. Florian og Rouse (2009) telja að sérkennsla sem kennd er í grunn- menntun kennara styrki tilfinningu fyrir aðgreiningu sem einkennir sérkennslu og leiði til þeirra viðhorfa að kennarar sem hafi fengið tilgreinda menntun eigi að bera ábyrgð á börnum með sérþarfir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.