Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Blaðsíða 138

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Blaðsíða 138
138 Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir Í kennsluskrá Háskóla Íslands árin 2009–2011 kemur fram að grunnskóla- kennarafræði var þriggja ára fræðilegt og starfstengt 180 eininga grunnnám til B.Ed.- gráðu. Í hæfniviðmiðum grunnskólakenn- arafræða (Háskóli Íslands, Menntavísinda- svið, 2009, 2010) segir að nemendur eigi að hafa almennan skilning á kenningum, geta nýtt þekkingu sína og tekið og réttlætt ákvarðanir á faglegum grunni kennslu- og uppeldisfræða. Lögð er áhersla á að kenn- aranemar „öðlist skilning á og innsæi í helstu kenningar og hugtök um almenna kennslufræði“ og séu færir „um að túlka og kynna niðurstöður á sviði rannsókna á kennslu, skólastarfi og í kennslugreinum sínum.“ Námskeið í kennaradeild eiga að hjálpa nemendum að öðlast þessa hæfni. Á síðari árum hefur í grunnnámi kenn- aranema við MVS HÍ verið lögð áhersla á hugmyndagrunn, viðhorf, fræðilega víð- sýni og skipulag náms í margbreytilegum nemendahópum. Umfjöllun um þroska- frávik og hegðunarvanda hefur farið fram á valnámskeiðum (Anna Kristín Sigurðar- dóttir, 2011). Samkvæmt mati Önnu Krist- ínar hefur MVS HÍ verið talsvert gagnrýnt fyrir að búa kennaranema ekki nægilega vel undir það að vinna með þeim fjöl- breytta nemendahópi sem bíður þeirra. Í nýju fimm ára kennaranámi verður bætt við námskeiði um skóla án aðgreiningar sem allir nemendur þurfa að taka og auk þess 40–60 eininga sérsviði um skóla án aðgreiningar (Anna Kristín Sigurðardóttir, 2011). Á Íslandi hafa leik-, grunn-, og fram- haldsskólakennarar átt kost á að bæta við grunnmenntun sína námi í sérkennslu- fræðum en það hefur verið í boði við Kennaraháskóla Íslands, síðar Mennta- vísindasvið Háskóla Íslands, allt frá árinu 1968. Samkvæmt skipulagi á MVS HÍ er kennsla í sérkennslufræðum ekki í kenn- aradeild heldur í uppeldis- og menntunar- fræðideild. Í upphafi var kennslan hugsuð fyrst og fremst fyrir grunnskólakennara en á síðari árum hafa kennarar á öðrum skólastigum bæst við ásamt þroska- þjálfum. Áherslur í náminu hafa alla tíð verið á þróun, í upphafi á kennslufræði sérkennslu en á síðari árum hefur undir- staðan byggst á kenningum félags- og fötlunarfræða. Um leið og dregið hefur úr áherslu á kennslufræði og starfsmenntun hefur meira verið lagt upp úr fræðilegri menntun með áherslu á skóla án aðgrein- ingar (Gretar L. Marinósson og Dóra S. Bjarnason, 2011). Gretar og Dóra, fyrrver- andi og núverandi umsjónarmenn náms- ins, velta fyrir sér hvort orðið „sér“ eigi eftir að hverfa úr starfsheitinu sem jafnvel gæti orðið „verkefnastjóri í lýðræðislegum skóla margbreytileikans“ (bls. 40) og að sérkennaranámið muni þróast í fram- tíðinni í að mennta millistjórnendur en ekki kennara. Sú þróun er þegar hafin því margir sérkennarar hafa nú þegar tekið slík störf að sér. Við Háskólann á Akureyri þurfa nem- endur sem velja sérkennslufræði sem áherslusvið í diplómunámi eða til meist- aragráðu að taka þrjú skyldunámskeið en geta valið þau úr fjórum námskeiðum. Þessi námskeið leggja áherslu á stefnu í sérkennslufræðum, ráðgjöf og leshömlun. Auk þess velja nemendur þrjú námskeið til viðbótar en hafa þá meira svigrúm við valið (Anna Þóra Baldursdóttir, 2011). Kennarar þurfa að búa yfir starfshæfni
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.