Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 138

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 138
138 Hafdís Guðjónsdóttir og Jóhanna Karlsdóttir Í kennsluskrá Háskóla Íslands árin 2009–2011 kemur fram að grunnskóla- kennarafræði var þriggja ára fræðilegt og starfstengt 180 eininga grunnnám til B.Ed.- gráðu. Í hæfniviðmiðum grunnskólakenn- arafræða (Háskóli Íslands, Menntavísinda- svið, 2009, 2010) segir að nemendur eigi að hafa almennan skilning á kenningum, geta nýtt þekkingu sína og tekið og réttlætt ákvarðanir á faglegum grunni kennslu- og uppeldisfræða. Lögð er áhersla á að kenn- aranemar „öðlist skilning á og innsæi í helstu kenningar og hugtök um almenna kennslufræði“ og séu færir „um að túlka og kynna niðurstöður á sviði rannsókna á kennslu, skólastarfi og í kennslugreinum sínum.“ Námskeið í kennaradeild eiga að hjálpa nemendum að öðlast þessa hæfni. Á síðari árum hefur í grunnnámi kenn- aranema við MVS HÍ verið lögð áhersla á hugmyndagrunn, viðhorf, fræðilega víð- sýni og skipulag náms í margbreytilegum nemendahópum. Umfjöllun um þroska- frávik og hegðunarvanda hefur farið fram á valnámskeiðum (Anna Kristín Sigurðar- dóttir, 2011). Samkvæmt mati Önnu Krist- ínar hefur MVS HÍ verið talsvert gagnrýnt fyrir að búa kennaranema ekki nægilega vel undir það að vinna með þeim fjöl- breytta nemendahópi sem bíður þeirra. Í nýju fimm ára kennaranámi verður bætt við námskeiði um skóla án aðgreiningar sem allir nemendur þurfa að taka og auk þess 40–60 eininga sérsviði um skóla án aðgreiningar (Anna Kristín Sigurðardóttir, 2011). Á Íslandi hafa leik-, grunn-, og fram- haldsskólakennarar átt kost á að bæta við grunnmenntun sína námi í sérkennslu- fræðum en það hefur verið í boði við Kennaraháskóla Íslands, síðar Mennta- vísindasvið Háskóla Íslands, allt frá árinu 1968. Samkvæmt skipulagi á MVS HÍ er kennsla í sérkennslufræðum ekki í kenn- aradeild heldur í uppeldis- og menntunar- fræðideild. Í upphafi var kennslan hugsuð fyrst og fremst fyrir grunnskólakennara en á síðari árum hafa kennarar á öðrum skólastigum bæst við ásamt þroska- þjálfum. Áherslur í náminu hafa alla tíð verið á þróun, í upphafi á kennslufræði sérkennslu en á síðari árum hefur undir- staðan byggst á kenningum félags- og fötlunarfræða. Um leið og dregið hefur úr áherslu á kennslufræði og starfsmenntun hefur meira verið lagt upp úr fræðilegri menntun með áherslu á skóla án aðgrein- ingar (Gretar L. Marinósson og Dóra S. Bjarnason, 2011). Gretar og Dóra, fyrrver- andi og núverandi umsjónarmenn náms- ins, velta fyrir sér hvort orðið „sér“ eigi eftir að hverfa úr starfsheitinu sem jafnvel gæti orðið „verkefnastjóri í lýðræðislegum skóla margbreytileikans“ (bls. 40) og að sérkennaranámið muni þróast í fram- tíðinni í að mennta millistjórnendur en ekki kennara. Sú þróun er þegar hafin því margir sérkennarar hafa nú þegar tekið slík störf að sér. Við Háskólann á Akureyri þurfa nem- endur sem velja sérkennslufræði sem áherslusvið í diplómunámi eða til meist- aragráðu að taka þrjú skyldunámskeið en geta valið þau úr fjórum námskeiðum. Þessi námskeið leggja áherslu á stefnu í sérkennslufræðum, ráðgjöf og leshömlun. Auk þess velja nemendur þrjú námskeið til viðbótar en hafa þá meira svigrúm við valið (Anna Þóra Baldursdóttir, 2011). Kennarar þurfa að búa yfir starfshæfni
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.