Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 139

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 139
139 Skóli án aðgreiningar og kennaramenntun (þekkingu, færni og trú á eigin getu) sem gerir þeim kleift að takast á við starfið og þau verkefni sem tengjast því á mark- vissan og viðurkenndan hátt (Ragnhildur Bjarnadóttir, 2008). Með tækifærum til ígrundunar, rannsókna á eigin starfi og þátttöku í skólaþróun skapast kennurum tækifæri til að verða sjálfstæðir nem- endur í eigin fagþróun (European Union Knowledge System for Lifelong Learning, 2007; Hafþór Guðjónsson, 2007). Kort- hagen, Loughran og Russell (2006) telja að þó að niðurstöður rannsókna á góðri kennslu séu kynntar kennaranemum skili þær sér illa og hafi lítil áhrif á þróun skóla- starfs. Að þeirra mati er mikilvægt að hefja námið á raunverulegum dæmum úr skóla- starfi eða með spurningum kennaranema sem eru ígrundaðar í ljósi fræða og niður- staðna rannsókna. Með því að efla „rann- sóknir/athuganir“ kennaranema sjálfra getur kennaranámið byggt ofan á þekk- ingu þeirra og viðhorf sem verða til við þær (Guðjónsdóttir, Cacciattolo, Dakich, Dalmau, Davies og Kelly, 2007). Þekking á námsgrein er nauðsynleg en kennara- neminn þarf einnig að hafa nemandann í brennidepli. Samvinna kennaranema er mikilvæg, en Korthagen o.fl. (2006) telja samstarf skóla, háskóla, nemenda og kennara einnig þýðingarmikið. Þeir segja að kennaranámið styrkist þegar náms- og kennsluaðferðir sem vísað er til í nám- skeiðum eru notaðar markvisst af háskóla- kennurum. Meijer (2011) bendir á að hægt sé að ræða um skóla án aðgreiningar fram og aftur á hinum ýmsum stigum, meðal annars hugmyndafræði, stefnumörkun og niðurstöður rannsókna, en hann minnir á að raunveruleikinn sé sá að það eru kenn- arar sem þurfa að bregðast við fjölbreytt- um nemendahópum. Þeir þurfa að bregð- ast við meginstefnu skóla án aðgreiningar í kennslu og ef þeir eru ekki færir um að kenna fjölbreyttum nemendahópum eru áform um skóla án aðgreiningar til lítils. Þess vegna eru viðfangsefni framtíðarinn- ar fólgin í því að þróa námskrár, námsefni og menntun kennara þannig að kennurum sé gert mögulegt að bregðast við marg- breytileika nemendahópsins. Rannsóknaraðferð Tilgangur rannsóknarinnar sem þessi grein fjallar um var að afla upplýsinga um það hvernig kennaranemar í grunnnámi á MVS HÍ geta styrkt hæfni sína til að mæta þörfum fjölbreyttra nemendahópa. Mark- miðið var að fá innsýn í það hvernig unnið er með hugmyndir um skóla án aðgrein- ingar við MVS HÍ. Rannsakað var þriggja ára kennaranám við MVS HÍ, en 2011 út- skrifuðust síðustu nemarnir úr því námi. Það hefur nú verið lengt í fimm ár. Rannsóknin var eigindleg og rannsókn- arspurningin sem leiddi hana var eftirfar- andi: Hvað stóð kennaranemum við MVS HÍ til boða samkvæmt kennsluskrá til að styrkja hæfni sína til kennslu í skóla án að- greiningar þar sem komið er til móts við alla nemendur? Öflun gagna Allir kennarar á póstlista starfsmanna Menntavísindasviðs HÍ (Mvs-starf) fengu boð um þátttöku í rafrænni spurninga- könnun á K2 í Uglu, sem er innri vefur HÍ.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.