Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 139

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 139
139 Skóli án aðgreiningar og kennaramenntun (þekkingu, færni og trú á eigin getu) sem gerir þeim kleift að takast á við starfið og þau verkefni sem tengjast því á mark- vissan og viðurkenndan hátt (Ragnhildur Bjarnadóttir, 2008). Með tækifærum til ígrundunar, rannsókna á eigin starfi og þátttöku í skólaþróun skapast kennurum tækifæri til að verða sjálfstæðir nem- endur í eigin fagþróun (European Union Knowledge System for Lifelong Learning, 2007; Hafþór Guðjónsson, 2007). Kort- hagen, Loughran og Russell (2006) telja að þó að niðurstöður rannsókna á góðri kennslu séu kynntar kennaranemum skili þær sér illa og hafi lítil áhrif á þróun skóla- starfs. Að þeirra mati er mikilvægt að hefja námið á raunverulegum dæmum úr skóla- starfi eða með spurningum kennaranema sem eru ígrundaðar í ljósi fræða og niður- staðna rannsókna. Með því að efla „rann- sóknir/athuganir“ kennaranema sjálfra getur kennaranámið byggt ofan á þekk- ingu þeirra og viðhorf sem verða til við þær (Guðjónsdóttir, Cacciattolo, Dakich, Dalmau, Davies og Kelly, 2007). Þekking á námsgrein er nauðsynleg en kennara- neminn þarf einnig að hafa nemandann í brennidepli. Samvinna kennaranema er mikilvæg, en Korthagen o.fl. (2006) telja samstarf skóla, háskóla, nemenda og kennara einnig þýðingarmikið. Þeir segja að kennaranámið styrkist þegar náms- og kennsluaðferðir sem vísað er til í nám- skeiðum eru notaðar markvisst af háskóla- kennurum. Meijer (2011) bendir á að hægt sé að ræða um skóla án aðgreiningar fram og aftur á hinum ýmsum stigum, meðal annars hugmyndafræði, stefnumörkun og niðurstöður rannsókna, en hann minnir á að raunveruleikinn sé sá að það eru kenn- arar sem þurfa að bregðast við fjölbreytt- um nemendahópum. Þeir þurfa að bregð- ast við meginstefnu skóla án aðgreiningar í kennslu og ef þeir eru ekki færir um að kenna fjölbreyttum nemendahópum eru áform um skóla án aðgreiningar til lítils. Þess vegna eru viðfangsefni framtíðarinn- ar fólgin í því að þróa námskrár, námsefni og menntun kennara þannig að kennurum sé gert mögulegt að bregðast við marg- breytileika nemendahópsins. Rannsóknaraðferð Tilgangur rannsóknarinnar sem þessi grein fjallar um var að afla upplýsinga um það hvernig kennaranemar í grunnnámi á MVS HÍ geta styrkt hæfni sína til að mæta þörfum fjölbreyttra nemendahópa. Mark- miðið var að fá innsýn í það hvernig unnið er með hugmyndir um skóla án aðgrein- ingar við MVS HÍ. Rannsakað var þriggja ára kennaranám við MVS HÍ, en 2011 út- skrifuðust síðustu nemarnir úr því námi. Það hefur nú verið lengt í fimm ár. Rannsóknin var eigindleg og rannsókn- arspurningin sem leiddi hana var eftirfar- andi: Hvað stóð kennaranemum við MVS HÍ til boða samkvæmt kennsluskrá til að styrkja hæfni sína til kennslu í skóla án að- greiningar þar sem komið er til móts við alla nemendur? Öflun gagna Allir kennarar á póstlista starfsmanna Menntavísindasviðs HÍ (Mvs-starf) fengu boð um þátttöku í rafrænni spurninga- könnun á K2 í Uglu, sem er innri vefur HÍ.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.