Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 154

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 154
154 Hagnýtt gildi: Sagt er frá einstaklingsmiðuðum stuðningsáætlunum byggðum á virknimati sem geta dregið úr langvarandi hegðunarerfiðleikum grunnskólanemenda. Hjá þremur af fjórum þátttakendum rannsóknarinnar minnkaði truflandi hegðun um 89% að meðaltali. Þrátt fyrir stighækkandi viðmið um frammistöðu hélst tíðni truflandi hegðunar áfram lág, jafnvel eftir að notkun hvatningarkerfis lauk. Einnig urðu aðrar jákvæðar breytingar á hegðun þriggja af fjórum þátttakendum. Guðrún Björg Ragnarsdóttir og Anna-Lind Pétursdóttir Þegar hegðun er á skjön við það sem almennt tíðkast meðal jafnaldra eða er metin óþolandi innan samfélagsins er talað um hegðunaerfiðleika. Þá er átt við hegðun sem álitin er ógn við stöðugleika, öryggi og gildi samfélagsins (Kauffman, 2005). Oft er miðað við að erfið hegðun hafi varað í langan tíma og hafi truflandi áhrif á daglegt líf einstaklingsins, svo sem námsárangur eða samskipti við aðra, eigi hún að flokkast sem hegðunarerfiðleikar (Smith, Polloway, Patton og Dowdy, 2001). Rannsóknir hafa sýnt að 2 til 22% barna eru álitin eiga í hegðunarerfiðleikum, breytilegt eftir skólum og matsaðilum, en meðaltalið liggur milli 7 og 8% (Anna Kristín Sigurðardóttir, 1996; Ingvar Sigur- geirsson og Ingibjörg Kaldalóns, 2006; Smith o.fl., 2001). Brýn þörf er fyrir ár- angursríka íhlutun því horfur barna með hegðunarerfiðleika eru slæmar, bæði í námi og félagslega (Bradley, Doolittle og Bartolotta, 2008). Aðferðir til að takast á við hegðunarerfiðleika Margs konar úrræði hafa verið notuð í grunnskólum hérlendis til að takast á við hegðunarerfiðleika nemenda. Má þar nefna námsver eða sérskóla sem ætlað er að styrkja félags- og samskiptahæfni nem- enda (Brúarskóli, 2012). Einnig hafa verið innleiddar heildstæðar aðferðir til að fyrir- byggja og takast á við erfiða hegðun. Ein slík er heildstæður stuðningur við jákvæða hegðun (School-wide Positive Behavior Support, SW-PBS) þar sem ýtt er undir við- eigandi hegðun nemenda með stigskipt- um aðferðum til að mæta ólíkum þörfum þeirra (Horner, Sugai og Anderson, 2010; Sprague og Golly, 2004/2008). SMT-skóla- færni er hafnfirsk útfærsla á heildstæðum stuðningi við jákvæða hegðun (Anna Björnsdóttir og Margrét Sigmarsdóttir, 2009) þar sem notaðar eru styðjandi upp- eldisaðferðir þróaðar af Patterson (Parent Management Training–Oregon, PMTO, Forgatch og Patterson, 2010). Rannsóknir á heildstæðum stuðningi við jákvæða hegðun hafa sýnt fækkun agabrota og jákvæð áhrif á námsárangur við innleiðingu vinnubragðanna (t.d. Luiselli, Putnam, Handler og Feinberg, 2005). Rannsóknir benda einnig til þess að aðferðin geti dregið úr langvarandi hegð- unarerfiðleikum nemenda og haft jákvæð langtímaáhrif (Horner o.fl., 2010; Luiselli, Putnam og Sunderland, 2002; McCurdy, Manella og Eldridge, 2003; Taylor-Greene og Kartub, 2000). Hérlendis bendir nýleg rannsókn á áhrifum heildstæðs stuðnings við jákvæða hegðun með PMTO-aðferð- inni til svipaðra áhrifa (Anna Björnsdóttir og Margrét Sigmarsdóttir, 2009).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.