Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 154

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 154
154 Hagnýtt gildi: Sagt er frá einstaklingsmiðuðum stuðningsáætlunum byggðum á virknimati sem geta dregið úr langvarandi hegðunarerfiðleikum grunnskólanemenda. Hjá þremur af fjórum þátttakendum rannsóknarinnar minnkaði truflandi hegðun um 89% að meðaltali. Þrátt fyrir stighækkandi viðmið um frammistöðu hélst tíðni truflandi hegðunar áfram lág, jafnvel eftir að notkun hvatningarkerfis lauk. Einnig urðu aðrar jákvæðar breytingar á hegðun þriggja af fjórum þátttakendum. Guðrún Björg Ragnarsdóttir og Anna-Lind Pétursdóttir Þegar hegðun er á skjön við það sem almennt tíðkast meðal jafnaldra eða er metin óþolandi innan samfélagsins er talað um hegðunaerfiðleika. Þá er átt við hegðun sem álitin er ógn við stöðugleika, öryggi og gildi samfélagsins (Kauffman, 2005). Oft er miðað við að erfið hegðun hafi varað í langan tíma og hafi truflandi áhrif á daglegt líf einstaklingsins, svo sem námsárangur eða samskipti við aðra, eigi hún að flokkast sem hegðunarerfiðleikar (Smith, Polloway, Patton og Dowdy, 2001). Rannsóknir hafa sýnt að 2 til 22% barna eru álitin eiga í hegðunarerfiðleikum, breytilegt eftir skólum og matsaðilum, en meðaltalið liggur milli 7 og 8% (Anna Kristín Sigurðardóttir, 1996; Ingvar Sigur- geirsson og Ingibjörg Kaldalóns, 2006; Smith o.fl., 2001). Brýn þörf er fyrir ár- angursríka íhlutun því horfur barna með hegðunarerfiðleika eru slæmar, bæði í námi og félagslega (Bradley, Doolittle og Bartolotta, 2008). Aðferðir til að takast á við hegðunarerfiðleika Margs konar úrræði hafa verið notuð í grunnskólum hérlendis til að takast á við hegðunarerfiðleika nemenda. Má þar nefna námsver eða sérskóla sem ætlað er að styrkja félags- og samskiptahæfni nem- enda (Brúarskóli, 2012). Einnig hafa verið innleiddar heildstæðar aðferðir til að fyrir- byggja og takast á við erfiða hegðun. Ein slík er heildstæður stuðningur við jákvæða hegðun (School-wide Positive Behavior Support, SW-PBS) þar sem ýtt er undir við- eigandi hegðun nemenda með stigskipt- um aðferðum til að mæta ólíkum þörfum þeirra (Horner, Sugai og Anderson, 2010; Sprague og Golly, 2004/2008). SMT-skóla- færni er hafnfirsk útfærsla á heildstæðum stuðningi við jákvæða hegðun (Anna Björnsdóttir og Margrét Sigmarsdóttir, 2009) þar sem notaðar eru styðjandi upp- eldisaðferðir þróaðar af Patterson (Parent Management Training–Oregon, PMTO, Forgatch og Patterson, 2010). Rannsóknir á heildstæðum stuðningi við jákvæða hegðun hafa sýnt fækkun agabrota og jákvæð áhrif á námsárangur við innleiðingu vinnubragðanna (t.d. Luiselli, Putnam, Handler og Feinberg, 2005). Rannsóknir benda einnig til þess að aðferðin geti dregið úr langvarandi hegð- unarerfiðleikum nemenda og haft jákvæð langtímaáhrif (Horner o.fl., 2010; Luiselli, Putnam og Sunderland, 2002; McCurdy, Manella og Eldridge, 2003; Taylor-Greene og Kartub, 2000). Hérlendis bendir nýleg rannsókn á áhrifum heildstæðs stuðnings við jákvæða hegðun með PMTO-aðferð- inni til svipaðra áhrifa (Anna Björnsdóttir og Margrét Sigmarsdóttir, 2009).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.