Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 156

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 156
156 Guðrún Björg Ragnarsdóttir og Anna-Lind Pétursdóttir kennara eða erfiðum verkefnum. Þá er talað um að hegðun sé neikvætt styrkt þar sem hlé verður á einhverju óþægilegu í kjölfar hegðunar sem eykur líkur á að hún verði endurtekin við sömu aðstæður. Ef til dæmis nemanda sem sýnir mótþróa við verkefnavinnu er vísað úr kennslu- stund aukast líkur á því að hann endur- taki truflandi hegðun við sömu aðstæður til að sleppa við verkefni. Tilgátan um til- gang erfiðu hegðunarinnar ásamt öðrum upplýsingum úr virknimatinu nýtist beint við ákvörðun um íhlutun, svo sem ein- staklingsmiðaða stuðningsáætlun. Rann- sóknir hafa sýnt að íhlutun sem byggist á virknimati skilar betri árangri en íhlutun án virknimats (Newcomer og Lewis, 2004). Einstaklingsmiðuð stuðningsáætlun Einstaklingsmiðuð stuðningsáætlun felur í sér margþætta íhlutun sem beinist að áhrifaþáttum hinnar erfiðu hegðunar (O‘Neill o.fl., 1997). Í fyrsta lagi þarf að taka tillit til þeirra bakgrunnsáhrifavalda sem gætu ýtt undir erfiða hegðun. Ef til dæmis nemandi sýnir frekar mótþróa þegar hann er þreyttur þarf að huga að leiðum til að draga úr þreytu. Í öðru lagi ætti stuðningsáætlun að fela í sér fyrir- byggjandi breytingar á aðdraganda óæski- legu hegðunarinnar. Ef til dæmis löng og flókin verkefni kveikja erfiða hegðun þarf að finna leiðir til að stytta þau eða ein- falda. Í þriðja lagi felur stuðningsáætlun í sér beina þjálfun í æskilegri hegðun, eins og að rétta upp hönd og bíða þar til röðin kemur að manni. Í fjórða lagi verður stuðningsáætlun að breyta þeim afleið- ingum sem viðhalda óæskilegri hegðun. Bæði þarf að huga að styrkingu viðeig- andi hegðunar og því hvernig styrkingu hinnar óæskilegu hegðunar er hætt með slokknun (e. extinction). Slokknun ein og sér er mjög vandmeðfarin íhlutun þar sem líklegt er að erfiða hegðunin aukist tíma- bundið áður en dregur úr henni. Einnig gæti nemandinn leitað annarra leiða til að fá þörfum sínum mætt og farið að sýna aðra óæskilega hegðun sem þjónar sama tilgangi og hin fyrri (Alberto og Troutman, 2009). Því ætti aðeins að nota slokknun samhliða markvissri styrkingu á æskilegri hegðun, sem er mikilvægasti liðurinn í stuðningsáætlun (Sprague og Golly, 2004/2008; Yell, Meadows, Drasgow og Shriner, 2009). Í mismunastyrkingu (e. differential reinforcement) fer þetta tvennt saman, en þá er slokknun beitt á óæski- lega hegðun og styrking notuð til að auka æskilega hegðun (Alberto og Troutman, 2009). Lykilatriði við að draga úr hegðunarerf- iðleikum er að styrkja æskilega hegðun með jákvæðri athygli. Líklegt er að nem- endur með hegðunarerfiðleika fái mun meiri athygli fyrir óæskilega hegðun en æskilega. Þar sem félagsleg athygli er ein af grunnþörfum barna er hætta á að nem- endur festist í því að sýna óæskilega hegð- un ef henni er veitt meiri athygli. Þessu er mikilvægt að snúa við með því að beina meiri athygli að viðeigandi hegðun nem- enda með hegðunarerfiðleika. Ein kerfis- bundin leið til þess er hvatningarkerfi sem felur í sér skýra lýsingu á viðeigandi hegð- un við tilteknar aðstæður, tíða viðgjöf (e. feedback) um það hvort hegðun er í sam- ræmi við væntingar og hæfileg skamm-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.