Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 157

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 157
157 „Nú er ég alveg búinn að fatta hvernig ég á að vera“ tímamarkmið þannig að mikill meirihluti viðgjafar sé jákvæður. Í flestum tilvikum fela hvatningarkerfi líka í sér notkun tákn- styrkja (e. token reinforcer) sem eru hlutir eða tákn (t.d. stjarna eða stig) sem hægt er að safna og fá fyrir eitthvað eftirsóknar- vert (Alberto og Troutman, 2009; Smith o.fl., 2001; Yell o.fl., 2009). Einn kostur við táknstyrkja er að hægt er að gefa þá um leið og markhegðun er sýnd en mikilvægt er að nota einnig lýsandi hrós sem segir hvað vel var gert (Cameron, Banko og Pierce, 2001). Táknstyrkjar geta hvatt nem- endur til að sýna bætta sjálfstjórn (Chand- ler og Dahlquist, 2010) og frammistöðu í verkefnum sem þeir hafa lítinn áhuga á (Cameron o.fl., 2001). Til að mynda náðu íslenskir nemendur með ADHD og lang- varandi hegðunarerfiðleika að sýna minni truflandi hegðun og bætta námsástundun með söfnun táknstyrkja í hvatningarkerfi (Zuilma Gabriela Sigurðardóttir og Anna- Lind Pétursdóttir, 2000). Ekki eru allir á eitt sáttir um ágæti hvatningarkerfa. Deci, Koestner og Ryan (2001) halda því fram að notkun tákn- styrkja og umbunar dragi úr innri áhuga- hvöt, sérstaklega ef það er ljóst fyrirfram að umbun sé í boði fyrir tiltekna frammi- stöðu. Úttekt Cameron o.fl. (2001) á rann- sóknum á þessu sviði sýndi hins vegar að styrkjar hafa almennt jákvæð áhrif, og að afmörkuð neikvæð áhrif koma aðeins fram sé efnisleg umbun boðin fyrirfram, óháð frammistöðu í spennandi verkefni. Áhrif stuðningsáætlana byggðra á virknimati Erlendar rannsóknir hafa sýnt jákvæð áhrif virknimats og einstaklingsmiðaðra stuðn- ingsáætlana á hegðunarerfiðleika grunn- skólanemenda (Lane, Umbreit og Beebe- Frankenberger, 1999; O´Neill og Stephen- son, 2009). Í rannsókn Kennedy o.fl. (2001) voru gerðar stuðningsáætlanir fyrir þrjá sex til átta ára nemendur til að draga úr truflandi hegðun og auka þátttöku þeirra í bekkjarstarfi. Tveir þátttakendanna sýndu góðar framfarir en hjá þeim þriðja reynd- ust áhrifin takmörkuð, mögulega vegna slakrar framkvæmdar stuðningsáætl- unar, breyttra heimilisaðstæðna eða lyfja- breytinga. Í rannsókn March og Horner (2002) voru stuðningsáætlanir byggðar á virknimati fyrir þrjá tólf til þrettán ára nemendur sem sýndu hegðunarerfiðleika þrátt fyrir almennt hvatningarkerfi. Hjá öllum kom fram minni truflandi hegðun og aukin námsástundun. Lane o.fl. (2007) leiðbeindu kennurum í gerð virknimats og stuðningsáætlana fyrir tvo sjö og fjórtán ára grunnskólanemendur með hegðunar- eða tilfinningalega erfiðleika sem fyrsta og annars stigs úrræði höfðu ekki náð að draga úr. Nemendurnir sýndu góðar fram- farir þegar stuðningsáætlanirnar voru framkvæmdar, í öðru tilvikinu með stig- hækkandi viðmiðum um frammistöðu. Jákvæðu áhrifin héldust eftir að íhlutun lauk og voru að mestu enn til staðar sjö vikum síðar. Hérlendis hafa ekki verið birtar margar rannsóknir á áhrifum stuðningsáætlana á hegðunarerfiðleika nemenda. Þó hefur seinni höfundur þessarar greinar birt dæmi um framkvæmd virknimats og ein- staklingsmiðaðra stuðningsáætlana með leikskólabarni og grunnskólanemanda sem sýndu að verulega dró úr hegðunar-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.