Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 157

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 157
157 „Nú er ég alveg búinn að fatta hvernig ég á að vera“ tímamarkmið þannig að mikill meirihluti viðgjafar sé jákvæður. Í flestum tilvikum fela hvatningarkerfi líka í sér notkun tákn- styrkja (e. token reinforcer) sem eru hlutir eða tákn (t.d. stjarna eða stig) sem hægt er að safna og fá fyrir eitthvað eftirsóknar- vert (Alberto og Troutman, 2009; Smith o.fl., 2001; Yell o.fl., 2009). Einn kostur við táknstyrkja er að hægt er að gefa þá um leið og markhegðun er sýnd en mikilvægt er að nota einnig lýsandi hrós sem segir hvað vel var gert (Cameron, Banko og Pierce, 2001). Táknstyrkjar geta hvatt nem- endur til að sýna bætta sjálfstjórn (Chand- ler og Dahlquist, 2010) og frammistöðu í verkefnum sem þeir hafa lítinn áhuga á (Cameron o.fl., 2001). Til að mynda náðu íslenskir nemendur með ADHD og lang- varandi hegðunarerfiðleika að sýna minni truflandi hegðun og bætta námsástundun með söfnun táknstyrkja í hvatningarkerfi (Zuilma Gabriela Sigurðardóttir og Anna- Lind Pétursdóttir, 2000). Ekki eru allir á eitt sáttir um ágæti hvatningarkerfa. Deci, Koestner og Ryan (2001) halda því fram að notkun tákn- styrkja og umbunar dragi úr innri áhuga- hvöt, sérstaklega ef það er ljóst fyrirfram að umbun sé í boði fyrir tiltekna frammi- stöðu. Úttekt Cameron o.fl. (2001) á rann- sóknum á þessu sviði sýndi hins vegar að styrkjar hafa almennt jákvæð áhrif, og að afmörkuð neikvæð áhrif koma aðeins fram sé efnisleg umbun boðin fyrirfram, óháð frammistöðu í spennandi verkefni. Áhrif stuðningsáætlana byggðra á virknimati Erlendar rannsóknir hafa sýnt jákvæð áhrif virknimats og einstaklingsmiðaðra stuðn- ingsáætlana á hegðunarerfiðleika grunn- skólanemenda (Lane, Umbreit og Beebe- Frankenberger, 1999; O´Neill og Stephen- son, 2009). Í rannsókn Kennedy o.fl. (2001) voru gerðar stuðningsáætlanir fyrir þrjá sex til átta ára nemendur til að draga úr truflandi hegðun og auka þátttöku þeirra í bekkjarstarfi. Tveir þátttakendanna sýndu góðar framfarir en hjá þeim þriðja reynd- ust áhrifin takmörkuð, mögulega vegna slakrar framkvæmdar stuðningsáætl- unar, breyttra heimilisaðstæðna eða lyfja- breytinga. Í rannsókn March og Horner (2002) voru stuðningsáætlanir byggðar á virknimati fyrir þrjá tólf til þrettán ára nemendur sem sýndu hegðunarerfiðleika þrátt fyrir almennt hvatningarkerfi. Hjá öllum kom fram minni truflandi hegðun og aukin námsástundun. Lane o.fl. (2007) leiðbeindu kennurum í gerð virknimats og stuðningsáætlana fyrir tvo sjö og fjórtán ára grunnskólanemendur með hegðunar- eða tilfinningalega erfiðleika sem fyrsta og annars stigs úrræði höfðu ekki náð að draga úr. Nemendurnir sýndu góðar fram- farir þegar stuðningsáætlanirnar voru framkvæmdar, í öðru tilvikinu með stig- hækkandi viðmiðum um frammistöðu. Jákvæðu áhrifin héldust eftir að íhlutun lauk og voru að mestu enn til staðar sjö vikum síðar. Hérlendis hafa ekki verið birtar margar rannsóknir á áhrifum stuðningsáætlana á hegðunarerfiðleika nemenda. Þó hefur seinni höfundur þessarar greinar birt dæmi um framkvæmd virknimats og ein- staklingsmiðaðra stuðningsáætlana með leikskólabarni og grunnskólanemanda sem sýndu að verulega dró úr hegðunar-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.