Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 158

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 158
158 Guðrún Björg Ragnarsdóttir og Anna-Lind Pétursdóttir erfiðleikum (Anna-Lind Pétursdóttir, 2010). Sami höfundur hefur birt yfirlit yfir áhrif stuðningsáætlana, sem nemendur hans í námskeiði í Háskóla Íslands fram- kvæmdu, á langvarandi hegðunarerfið- leika 49 barna í leik-, grunn- og framhalds- skólum (Anna-Lind Pétursdóttir, 2011). Í þeirri samantekt kom fram að skólabörnin, sem höfðu eins til átján ára sögu um hegð- unarerfiðleika, sýndu að jafnaði góðar framfarir þegar stuðningsáætlanirnar voru framkvæmdar, eða um 92% aukningu á virkri þátttöku í deildar- eða bekkjarstarfi, 75% minnkun á truflandi hegðun og 88% minnkun á árásarhegðun. Ýtt undir sjálfstjórn með stighækkandi viðmiðum um frammistöðu Einstaklingsmiðuð stuðningsáætlun felur í sér umfangsmikla íhlutun sem mikil- vægt er að draga úr í áföngum til að ýta undir vaxandi sjálfstjórn nemenda þannig að þeir nái að sýna viðeigandi hegðun með sífellt minni eða almennari stuðningi. Byrjað er með kröfur í samræmi við getu hvers nemanda svo hann geti upplifað það að ná frammistöðuviðmiði fyrir umbun. Síðan eru viðmið um frammistöðu smám saman hækkuð í átt að æskilegu langtíma- markmiði. Þannig er bætt frammistaða styrkt skref fyrir skref með eins konar mótun (e. shaping) (Alberto og Troutman, 2009). Samhliða því að frammistaða batnar er dregið úr umfangi íhlutunar, frá þriðja stigs, einstaklingsmiðuðum aðferðum yfir í annars og fyrsta stigs aðferðir. Einn þáttur í því að ýta undir sjálfstæði nemandans er að draga úr umfangi styrk- ingar frá reglubundinni efnislegri umbun í hvatningarkerfi yfir í óreglulega félagslega athygli í daglegum samskiptum við kenn- ara. Smám saman ætti að draga úr notkun táknstyrkja, svo sem með því að lengja tíma á milli þeirra, fækka þeim táknstyrkj- um sem hægt er að fá fyrir markhegðun, fjölga þeim táknstyrkjum sem þarf að safna til að geta fengið umbun eða gefa umbun slitrótt (Yell o.fl., 2009). Til að nem- andi haldi áfram að sýna viðeigandi hegð- un þarf að gæta þess að draga ekki of hratt úr styrkingu. Ef viðeigandi hegðun byrjar að dala þarf að auka styrkingu að nýju (Al- berto og Troutman, 2009). Lokatakmarkið er að nemandinn hafi það góða sjálfstæða færni að „náttúrulegir“ styrkjar í daglegu skólaumhverfi dugi til að viðhalda henni, svo sem jákvæð samskipti við kennara og samnemendur, ánægja með aukna sjálf- stjórn og betri námsárangur. Markmið rannsóknarinnar Rannsókn seinni höfundar (2011) sýndi að einstaklingsmiðaðar stuðningsáætlanir geta dregið verulega úr truflandi hegðun grunnskólanemenda. En í þeirri rannsókn voru að jafnaði aðeins gerðar nokkrar mælingar fyrir og eftir íhlutun hjá hverj- um nemanda og yfirleitt var ekki svigrúm til að meta áhrif fleiri en einnar útgáfu af stuðningsáætluninni vegna tímatakmarka háskólanámskeiðsins (Anna-Lind Péturs- dóttir, 2011). Því er þörf á ítarlegri mæl- ingum með sterkara rannsóknarsniði þar sem hægt er að skoða áhrif mismunandi útgáfna stuðningsáætlunar með stighækk- andi viðmiðum um frammistöðu. Í viðtöl- um Sesselju Árnadóttur (2011) við kenn- ara, foreldra og skólastjórnendur komu
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.