Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 166

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 166
166 Guðrún Björg Ragnarsdóttir og Anna-Lind Pétursdóttir vikur. Ætíð var notuð sama útgáfa stuðn- ingsáætlunar eftir frí og notuð var síðustu daga fyrir frí. Í ferlinu kom aðeins einu sinni fyrir að lækka þurfti viðmið um frammistöðu milli stuðningsáætlana. Það var gert í kjölfar hlés á íhlutun Einars vegna lyfjabreytinga, sem reyndust Einari erfiðar. Einnig tók annar sérkennari við framkvæmd íhlutun- ar, sem Einar var ekki sáttur við. Því þótti ráðlegt að lækka viðmiðin í stuðningsáætl- uninni til að hann ætti meiri möguleika á að ná markmiðum þrátt fyrir aukna erfið- leika. Framkvæmd stuðningsáætlana var í höndum umsjónarkennara þátttakenda með hliðsjón af skriflegum leiðbeiningum og undir handleiðslu fyrri höfundar. Fram- kvæmdin var metin af fyrri höfundi sam- hliða mælingum á hegðun þátttakenda og með því að athuga skráningar kennara í hvatningarbækurnar. Meðan á rannsókn stóð hélt fyrri höfundur fundi með kenn- urum þátttakenda til að ræða gang mála og næstu skref í stuðningsáætlunum. Fyrri höfundur tók einnig óformlega við ábendingum frá starfsfólki skóla meðan á rannsókninni stóð og tók mið af þeim við næstu útgáfu stuðningsáætlana. Rannsóknarsnið Til að meta áhrif stuðningsáætlana á truflandi hegðun þátttakanda var notað einliða snið með margföldum grunnskeið- um. Einliðasnið (e. single-subject experi- mental design) er megindleg rannsókn- araðferð þar sem hegðun eða líðan ein- staklings er borin saman í mismunandi aðstæðum með endurteknum mælingum (Guðrún Árnadóttir og Þorlákur Karlsson, 2003; Kazdin, 2011). Í margföldu grunn- skeiðssniði (e. multiple baseline design) eru áhrif íhlutunar (B) metin endurtekið með samanburði við grunnskeiðsmæling- ar (A) hvers þátttakanda og annarra þátt- takenda. Þegar íhlutun hefur sýnt jákvæð áhrif hjá fyrsta þátttakanda lýkur grunn- skeiðsmælingum hjá næsta þátttakanda og íhlutun hefst hjá honum og svo koll af kolli þar til íhlutun er komin í framkvæmd fyrir alla þátttakendur (Kazdin, 2011). Aðlagaðar áhrifsstærðir (e. adjusted effect size) voru reiknaðar til að meta mun milli grunnskeiðs- og íhlutunarskeiða sem hlutfall af sameinuðu (e. pooled) staðalfrá- viki beggja skeiða. Notuð var reikniregla Rosenthal (1994) þar sem tekið er mið af sjálffylgni (e. autocorrelation) milli endur- tekinna mælinga sem gerir útkomuna sambærilega við Cohen´s d (Cohen, 1988; Riley-Tillman og Burns, 2009). Við útreikn- ing áhrifsstærða voru notaðar síðustu þrjár mælingar skeiðanna til að hafa jafnan fjölda mælinga í samanburði fyrir og eftir íhlutun (sjá Swanson og Sachse-Lee, 2000). Niðurstöður Hér verður lýst áhrifum einstaklingsmið- aðra stuðningsáætlana með stighækkandi viðmiðum um frammistöðu á truflandi hegðun hvers þátttakanda fyrir sig. 1. mynd sýnir niðurstöðurnar með marg- földu grunnskeiðssniði þar sem bornar eru saman mælingar á truflandi hegðun þátt- takenda fyrir íhlutun (A), meðan á íhlutun stóð (B1-B17) og þegar hvatningarkerfi var ekki í notkun (B0).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.