Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 169

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 169
169 „Nú er ég alveg búinn að fatta hvernig ég á að vera“ á 20 mínútna áhorfsbili að meðaltali. Með íhlutun hafði tíðni truflandi hegðunar því lækkað um 89% frá grunnskeiði hjá Birgi. Aðlöguð áhrifsstærð reyndist d = 2,2 sem teljast sterk áhrif (Cohen, 1988). Davíð Truflandi hegðun Davíðs á mismunandi skeiðum rannsóknarinnar má sjá í neðstu röð á 1. mynd. Grunnskeiðsmælingar sýndu mikinn breytileika í truflandi hegð- un eða allt frá 5 tilvikum upp í 49 tilvik á 20 mínútna áhorfsbili. Nokkur stígandi var í truflandi hegðun fyrir jólafrí en eftir jólafrí dró aftur úr tilvikum truflandi hegðunar. Í heild sýndi Davíð að meðaltali 17,6 tilvik truflandi hegðunar á 20 mínútna áhorfs- bili á grunnskeiði. Þegar íhlutun hófst dró úr tíðni og breytileika truflandi hegð- unar. Mest sýndi Davíð 5 tilvik truflandi hegðunar á 20 mínútna áhorfsbili en að meðaltali 2,1 tilvik á 20 mínútum. Þegar hætt var með hvatningarkerfi hélst meðal- tal truflandi hegðunar lágt, eða 2,6 tilvik á 20 mínútum. Með íhlutun hafði tíðni truflandi hegðunar því lækkað um 85,2% frá grunnskeiði hjá Davíð. Aðlöguð áhrifs- stærð reyndist d = 1,9 sem teljast sterk áhrif (Cohen, 1988). Niðurstöðurnar sýna að talsverð lækkun varð á tíðni truflandi hegðunar hjá þremur af fjórum þátttakendum, eða að meðaltali um 89%. Þrátt fyrir stighækkandi viðmið um frammistöðu jókst truflandi hegðun ekki hjá þeim þremur þátttakendum. Hjá fjórða þátttakandanum komu ekki fram jákvæð áhrif. Þegar niðurstöðurnar eru skoðaðar í heild á 1. mynd má sjá að lækk- un á tíðni truflandi hegðunar er bundin við upphaf íhlutunar hjá þátttakendum og að tíðni truflandi hegðunar helst há á grunnskeiði annarra þátttakenda eftir að lækkun verður hjá þeim fyrstu. Þessar niðurstöður renna stoðum undir jákvæð áhrif stuðningsáætlana á truflandi hegðun grunnskólanemenda með langvarandi hegðunarerfiðleika. Umræða Niðurstöðurnar sýna að með einstak- lingsmiðuðum stuðningsáætlunum dró verulega úr sveiflum og tíðni truflandi hegðunar hjá þremur þátttakendum, eða að meðaltali um 89%, en litlar breytingar urðu hjá fjórða þátttakandanum. Þegar dregið var úr umfangi stuðningsáætlana með stighækkandi viðmiðum um frammi- stöðu þátttakenda varð ekki aukning á truflandi hegðun hjá þremur. Aðlagaðar áhrifsstærðir stuðningsáætlana á truflandi hegðun þeirra þriggja reyndust vera frá d = 1,9 til 2,6 sem teljast sterk áhrif (Cohen, 1988). Niðurstöðurnar benda til þess að hægt sé að draga úr langvarandi hegðunar- erfiðleikum nemenda og ýta undir sjálf- stæða færni þeirra með einstaklingsmið- uðum stuðningsáætlunum sem byggjast á virknimati. Áhrif stuðningsáætlana á truflandi hegðun Talsverð lækkun varð á tíðni truflandi hegðunar hjá þremur þátttakendum af fjórum, eða um 85,2 til 92,8% að meðal- tali, þegar farið var að nota einstaklings- miðaðar stuðningsáætlanir byggðar á virknimati. Hjá fjórða þátttakandanum urðu litlar breytingar og verða mögulegar ástæður þess raktar síðar. Minnkun á trufl- andi hegðun hinna er í samræmi við niður-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.