Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 171

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 171
171 „Nú er ég alveg búinn að fatta hvernig ég á að vera“ Eftir að íhlutun hófst réttu þeir hins vegar oft upp hönd og héldu áfram að óska eftir aðstoð frá kennara með þeim hætti eftir að íhlutun lauk. Fyrri höfundur skráði einnig hjá sér í vettvangsathugunum að Davíð virtist rólegri í framkomu, mótmælti fyrir- mælum kennara minna en áður og ein- beitti sér betur að vinnu sinni. Hjá Andra komu einnig fram fleiri jákvæðar breytingar. Fyrir íhlutun var hann oft frammi á göngum skólans og þá einkum á unglingasvæði. Samkvæmt skólastjórnendum og kennurum dró úr veru hans á göngunum í kjölfar íhlut- unar, þó að hvatningarkerfi beindist ekki að hegðun þar. Hann var einnig fljótari að koma inn úr frímínútum, lagði sig meira fram við að vinna í tímum og sussaði jafn- vel á bekkjarfélaga þegar hann vildi fá vinnufrið: „Uss, ég er að vinna.“ Andri var mjög samvinnufús í gegnum allt ferlið, tók ætíð vel á móti fyrri höfundi og þótti gaman að hlutverkaleikjunum. Frá honum er yfirskrift greinarinnar komin en hann tók eitt sinn á móti fyrri höfundi við upp- haf þjálfunarstundar með orðunum „Nú er ég alveg búinn að fatta hvernig ég á að vera.“ Þess má geta að móðir Andra féll frá ósk um sálfræðimat á hegðunarerfið- leikum hans að rannsókn lokinni vegna þeirra framfara sem hann sýndi. Upplifun þátttakenda, kennara og foreldra á stuðn- ingsáætlunum var almennt jákvæð eins og nánar má fræðast um í meistaraverkefni Sesselju Árnadóttur (2011). Takmarkanir á rannsókninni og næstu skref Alhæfingargildi rannsóknarinnar tak- markast af því að áhrif komu ekki fram hjá einum þátttakendanna. Í flóknum málum þar sem hegðunarerfiðleikar hafa varað lengi og eru af margvíslegum toga getur reynst erfitt að ná fram jákvæðum breyt- ingum. Slíkt er ekki einsdæmi. Í rannsókn Kennedy o.fl. (2001) sýndi til dæmis einn þátttakandi af þremur neikvæða þróun hegðunar eftir að íhlutun hófst og voru mögulegar ástæður fyrir því taldar vera slök framkvæmd á stuðningsáætlun, breytingar heima fyrir eða lyfjabreyt- ingar. Í máli Einars eru ýmsar mögulegar ástæður fyrir takmörkuðum árangri. Í fyrsta lagi endurspegluðu grunnskeiðs- mælingar að sögn kennara ekki þá miklu truflandi hegðun sem hann sýndi venju- lega í kennslustundum og því er sam- anburðurinn við íhlutunarskeiðin ekki marktækur. Talið var Einar hefði orðið var við að fylgst væri með honum og að hann hefði því dregið úr truflunum meðan grunnskeiðsmælingar fóru fram. Í öðru lagi urðu starfsmannabreytingar um það leyti sem íhlutun hófst þegar sérkennari sem hafði fylgt Einari í bóklegar kennslu- stundir fór í leyfi en hélt áfram að aðstoða við hegðunarmælingar. Annar kennari Einars tók að sér hlutverk sérkennarans en Einar var ósáttur við þessa breytingu sem mögulega hafði áhrif á truflandi hegðun við mælingar á íhlutunarskeiði. Í þriðja lagi breyttist lyfjagjöf vegna aukaverkana en nýju lyfin virtust ekki hafa sömu áhrif og hin fyrri. Í fjórða lagi kann að hafa skort á samsetningu eða rétta framkvæmd stuðningsáætlunar, en í viðtali við móður Einars í rannsókn Sesselju Árnadóttur (2011) kom fram að hún taldi að þar hefði verið hægt að gera betur. Að mati höfunda hefði verið æskilegt að styðja betur við framkvæmd áætlana en með beinum at-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.