Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 171

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 171
171 „Nú er ég alveg búinn að fatta hvernig ég á að vera“ Eftir að íhlutun hófst réttu þeir hins vegar oft upp hönd og héldu áfram að óska eftir aðstoð frá kennara með þeim hætti eftir að íhlutun lauk. Fyrri höfundur skráði einnig hjá sér í vettvangsathugunum að Davíð virtist rólegri í framkomu, mótmælti fyrir- mælum kennara minna en áður og ein- beitti sér betur að vinnu sinni. Hjá Andra komu einnig fram fleiri jákvæðar breytingar. Fyrir íhlutun var hann oft frammi á göngum skólans og þá einkum á unglingasvæði. Samkvæmt skólastjórnendum og kennurum dró úr veru hans á göngunum í kjölfar íhlut- unar, þó að hvatningarkerfi beindist ekki að hegðun þar. Hann var einnig fljótari að koma inn úr frímínútum, lagði sig meira fram við að vinna í tímum og sussaði jafn- vel á bekkjarfélaga þegar hann vildi fá vinnufrið: „Uss, ég er að vinna.“ Andri var mjög samvinnufús í gegnum allt ferlið, tók ætíð vel á móti fyrri höfundi og þótti gaman að hlutverkaleikjunum. Frá honum er yfirskrift greinarinnar komin en hann tók eitt sinn á móti fyrri höfundi við upp- haf þjálfunarstundar með orðunum „Nú er ég alveg búinn að fatta hvernig ég á að vera.“ Þess má geta að móðir Andra féll frá ósk um sálfræðimat á hegðunarerfið- leikum hans að rannsókn lokinni vegna þeirra framfara sem hann sýndi. Upplifun þátttakenda, kennara og foreldra á stuðn- ingsáætlunum var almennt jákvæð eins og nánar má fræðast um í meistaraverkefni Sesselju Árnadóttur (2011). Takmarkanir á rannsókninni og næstu skref Alhæfingargildi rannsóknarinnar tak- markast af því að áhrif komu ekki fram hjá einum þátttakendanna. Í flóknum málum þar sem hegðunarerfiðleikar hafa varað lengi og eru af margvíslegum toga getur reynst erfitt að ná fram jákvæðum breyt- ingum. Slíkt er ekki einsdæmi. Í rannsókn Kennedy o.fl. (2001) sýndi til dæmis einn þátttakandi af þremur neikvæða þróun hegðunar eftir að íhlutun hófst og voru mögulegar ástæður fyrir því taldar vera slök framkvæmd á stuðningsáætlun, breytingar heima fyrir eða lyfjabreyt- ingar. Í máli Einars eru ýmsar mögulegar ástæður fyrir takmörkuðum árangri. Í fyrsta lagi endurspegluðu grunnskeiðs- mælingar að sögn kennara ekki þá miklu truflandi hegðun sem hann sýndi venju- lega í kennslustundum og því er sam- anburðurinn við íhlutunarskeiðin ekki marktækur. Talið var Einar hefði orðið var við að fylgst væri með honum og að hann hefði því dregið úr truflunum meðan grunnskeiðsmælingar fóru fram. Í öðru lagi urðu starfsmannabreytingar um það leyti sem íhlutun hófst þegar sérkennari sem hafði fylgt Einari í bóklegar kennslu- stundir fór í leyfi en hélt áfram að aðstoða við hegðunarmælingar. Annar kennari Einars tók að sér hlutverk sérkennarans en Einar var ósáttur við þessa breytingu sem mögulega hafði áhrif á truflandi hegðun við mælingar á íhlutunarskeiði. Í þriðja lagi breyttist lyfjagjöf vegna aukaverkana en nýju lyfin virtust ekki hafa sömu áhrif og hin fyrri. Í fjórða lagi kann að hafa skort á samsetningu eða rétta framkvæmd stuðningsáætlunar, en í viðtali við móður Einars í rannsókn Sesselju Árnadóttur (2011) kom fram að hún taldi að þar hefði verið hægt að gera betur. Að mati höfunda hefði verið æskilegt að styðja betur við framkvæmd áætlana en með beinum at-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.