Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Qupperneq 24

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Qupperneq 24
23 urinn velji yfirleitt stöðu gagnkynhneigðar orsakast því af ótta hans við geldingu, ekki þó af hendi föðurins heldur þá geldingu sem felst í því að vera kvengerður í samfélagi gagnkynhneigðs forræðis. Í kjölfarið getur drengurinn tekið sér nýtt kvenkyns ástarviðfang eftir að hafa verið neitað um móðurina (og þar með „syrgt“ viðfangið á heilbrigðan hátt), þar sem gagnkynhneigðum karlmanni er aðeins neitað um viðfangið í barnæsku, þ.e. móðurina, en ekki tegund löngunarinnar. Butler bendir hins vegar á að þegar okkur er neitað um samkynja þrá er okkur neitað um bæði við- fang og tegund löngunar, með þeim afleiðingum að við samsömum okkur viðfangi þrár okkar þegar um einstakling af sama kyni er að ræða.26 Hér má sjá dæmi um það hvernig Butler „lagfærir“ eða endurskoðar kenningar Freuds með því að taka hinsegin sjónarmið með í reikninginn. Sú hugmynd að sjálfið samanstandi af ástarviðföngum sem sjálfsver- unni hefur reynst ógerningur að sleppa hefur óneitanlega sinn sjarma, en auk þess má segja að þarna birtist hinsegin sjónarhorn á sjálfsveruna, þar sem leiða má líkur að því að þau viðföng sem móta sjálfið séu af ólíkum kynjum.27 Að sama skapi má segja að erfiðleikarnir sem Freud lendir í þegar hann reynir að festa niður formgerð sem skýrir mótunarferli kynvit- undar og kynverundar einstaklings, hvort sem það er í skrifum hans um kynverundina eða sjálfið, dragi ekki síst fram ómöguleika þess að ákvarða hvernig, nákvæmlega, manneskja verður eins og hún er; ómöguleika þess að setja saman kenningaramma sem nær fullkomlega utan um kynverund og kynvitund sjálfsverunnar. Þess konar óákvarðanleiki ætti einmitt að falla vel að hinsegin hugsun, sem streitist gjarnan á móti niðurnjörvuðum kerfum.28 Butler fellur að sumu leyti í sömu gryfju og Freud í Kynusla, þar sem hún reynir að gera grein fyrir mótun kynverundar sjálfsverunnar á snyrti- legan hátt og byggir líkt og Freud á kerfi sem sækir bæði í Ödipusarmýtuna samsömunar við viðfangið, en gagnkynhneigð ef annað viðfang er fundið til að leysa föðurinn af hólmi. 26 Sama rit, bls. 79–80. 27 Það kemur ef til vill ekki á óvart að melankólía hefur verið notuð víðar í hinsegin fræðum sem fjalla um samsömun og mótun hinsegin sjálfs, meðal annars í verki José Esteban Muñoz, Disidentifications (1999) og Feeling Backward: Loss and the Politics of Queer History (2007) eftir Heather Love. 28 vart verður heldur hjá þeirri hugsun komist að sérhver tilraun til þess að skýra með nákvæmum hætti þróun kynvitundar og kynverundar barns bendi til þess að þar búi að baki löngun til þess að geta stjórnað þessum þáttum í lífi barnsins eða í það minnsta haft áhrif á þá. AF USLA OG ÁREKSTRUM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.