Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Side 30

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Side 30
29 að Carlson líti svo á að enginn munur sé á því að vera sís og trans, en hún telur þó að munurinn liggi ekki síst í því að fyrrnefndi hópurinn hefur verið tregur til að samþykkja þann síðarnefnda; að „þau hafa ekki enn áttað sig á því að þau hafa engan einkarétt á sálrænni upplifun þess sem líkist ‚kynvissu‘ (e. gender certainty).“48 Í seinni hópnum eru manneskjur sem vilji ekki endilega „sleppa“ sem eitt kyn eða annað, líkt og á við um fólk með tvö kyngervi (e. bigender), sem er kynsegin (e. non­binary) eða fellur á einhvern hátt á milli eða utan hinna hefðbundnu skilgreininga á konum og körlum. Carlson leggur til að hér megi finna „tjáningu á lögmáli kynjamismunar: kvenlæga lausn“49 sem felst í því að „draga rökvísi fallusins þvermóðskulega í efa“ og í því sem Carlson telur „hinsegin samband við Hinn sem skortir.“50 Á meðan gengist er við forsendum hins táknræna í karllægu stöðunni, dregur sá sem tekur sér kvenlægu stöðuna þessar forsendur í efa.51 Í ljósi þess að kynið verður ekki hugsað röklega samkvæmt kenningum sálgreiningarinnar – fallusinn sem kynjamismunur hvílir á innan hins táknræna er „táknmynd án táknmiðs“52 – má segja að kvenlægu afstöðunni fylgi tengsl við það sem er „tilvilj- unarkennt á róttækan hátt og illviðráðanlegt“ við kynið.53 Þessi nálgun er að mörgu leyti forvitnileg, ekki síst vegna þess að hún forðast að fella trans kynvitund í kerfi; hér er ekki sett fram heildstæð kenning um það hvernig ákveðin staða er tekin upp og ekki gerð tilraun til að svara því hvað það 48 „[…] from under the meager protection of their banners, they have not yet realized that they have no monopoly on the psychic experience of the semblance of ‚gender certainty‘.“ Sama rit, bls. 65. 49 „[…] an expression of the logic of sexual difference: a feminine solution.“ Sama rit, bls. 65. 50 „The failure, deadlock, and trauma of sexual difference returns for the hysterical/ feminine transgender subject, irreducibly, in her insistent interrogation of the phallic function and in her very queer relation to the lacking Other.“ Sama rit, bls. 66. 51 Líkt og í kenningu Freuds um Ödipusarduldina, þar sem það er einungis sonurinn sem telur að hann geti komist hjá refsingu föðurins ef hann hlýðir (geldingarógn hefur lítil áhrif á dótturina, sem „skortir“ getnaðarlim), þá grundvallast karllæga staðan á banni; sjálfsverunni eru þar sett mörk sem gera henni kleift að afneita skorti, trúa að hún hafi/geti haft fallusinn. Sjá t.d. Joan Copjec, „Sex and the Euthenasia of Reason“, Read My Desire: Lacan Against the Historicists, Cambridge & London: MIT Press, 1994, bls. 201–236, hér bls. 234–235. 52 Bein tilvitnun í Lacan (fyrirlestra sem haldnir voru 1957–1958) er fengin úr bók Patriciu Gherovici, Please Select Your Gender, bls. 20. 53 „The feminine perspective brings with it a relation both to the radically contingent and to intractability“. Shanna Carlson, „Transgender Subjectivity“, bls. 63. AF USLA OG ÁREKSTRUM
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.