Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Side 34

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Side 34
33 á hinsegin sem hinsegin fræði byggja á“ og að hugtökin tvö eigi það þar af leiðandi sameiginlegt að veita viðnám eða andstöðu en vera jafnframt háð samhengi (e. relational).70 Raunin hefur svipaða virkni og dulvitundin í kenningu Freuds; hún grefur stöðugt undan samfélagslegum og kynferð- islegum sjálfsmyndum.71 Það er ekki síst af þeirri ástæðu sem Dean leggur áherslu á mikilvægi annars vegar dulvitundar Freuds og hins vegar raun- arinnar og viðfangsins a í kenningu Lacans, en markmið hans er að stunda hinsegin fræði sem byggja ekki á sjálfsmynd.72 Þegar Butler táknar raunina – skilgreinir það sem hefur verið útilokað með beinum hætti eða óbeint, með því að halda því fram að hægt væri að innlima hana í táknkerfið – tekur hún dulvitundina ekki með í reikninginn. Enda verða líkamanum ekki gerð skil án raunarinnar, án þess sem ekki er hægt að tákna eða færa í orð. Takmörk þess að fjalla um líkamann í gegn- um sjálfið verða ljós þegar líkaminn hlýðir ekki samfélaginu. Sá líkami sem hefur verið miðlægur í sálgreiningu frá upphafi er líkaminn „sem talar“ og gefur þannig til kynna að sjálfsveran sé ekki að öllu leyti meðvituð um það sem býr innra með henni. Þetta er ekki líkaminn sem blasir við okkur þegar við opnum kennslubók í líffærafræði, eða sá sem heimilislæknirinn skoðar þegar eitthvað amar að; sá líkami er viðfangsefni raunvísinda og sálgreining heyrir ekki undir þau. Þetta er líkami sjúkdómseinkennisins (e. symptom), sem birtist í óskiljanlegum athöfnum (e. acts), líkamlegum einkennum eða sársauka sem ekki er hægt að skýra og óröklegri hegðun sem skaðar einstaklinginn og skemmir fyrir honum innan samfélagsins. Í sálgreiningarmeðferð er þessi líkami undir, en verkefni sálgreinandans er ekki að „laga“ einkennið, binda enda á hið óröklega í skjólstæðingnum, heldur að gefa því sem er óhugsandi – þeirri reynslu, atburðum eða þrám sem ekki hafa verið færð í orð – pláss; að hlusta. Í bók sinni Vinsamlegast veldu þér kyn (Please Select Your Gender, 2010) fjallar sálgreinandinn Patricia Gherovici um þann lærdóm sem trans skjól- stæðingar hennar hafa fært henni. Markmið hennar er að „afsjúkdómsvæða“ það að vera trans, en hún tekur fram að það sé ekki sú afstaða sem flestir 70 „[…] the real resonates with the notion of queer underlying queer theory.“ Sama rit, bls. 231. 71 Sama rit, bls. 231. Dean bætir því við að Lacan beini athygli sinni sérstaklega að rauninni í síðverkum sínum, þar sem hann „þróar áfram ákveðna þætti kenningar Freuds um dulvitundina.“ 72 Sjá t.d. Tim Dean, Beyond Sexuality, bls. 6 og 272. AF USLA OG ÁREKSTRUM
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.