Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Side 64

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Side 64
63 Í inngangi að bókinni um Herculine Barbin spyr Foucault hvort við þurfum sannarlega á sönnu kyni að halda og heldur áfram: Með staðfestu sem jaðrar við þvermóðsku, hafa vestræn samfélög svarað játandi. Þau hafa þrákelknislega gert „hið sanna kyn“ að við- fangsefni í skipulagi þar sem maður hefði haldið að veruleiki lík- amans og nautnir hans væru það sem skipti máli.96 Foucault bendir á að þessi krafa – um hið „sanna kyn“ – hafi ekki alltaf verið til staðar, það megi meðal annars merkja á ýmsum lagasetningum sem vörðuðu hermafródítur fyrr á öldum, eins og vikið verður að.97 Þá má einnig minna á að víða utan vesturlanda hafa til skamms tíma verið viðurkennd fleiri en tvö kyn.98 Hugtakið hermafródíta er yfirleitt ekki lengur notað í umræðu um þetta málefni og fallast má á að það sé úrelt enda liggur uppruni þess í grískri goðsögn sem fjallar að hluta til um kyn- ferðisofbeldi, þótt oft sé það túlkað sem ástarsamband.99 Önnur rök fyrir Press, 1998; Alice Dourat Dreger (ritstj.), Intersex in the Age of Ethics, Hagerstown, Maryland: University Publishing Group, 1999; og Sharon E. Preves, Intersex and Identity. The Contested Self, New Brunswick, New Jersey og London: Rutgers University Press, 2008 (1. útg. 2003). 96 „Do we truly need a true sex? With a persistence that borders on stubbornness, modern Western societies have answered in the affirmative. They have obstinately brought into play this question of a „true sex“ in an order of things where one might have imagined that all that counted was the reality of the body and the intensity of its pleasures.“ Michel Foucault, Herculine Barbin, bls. vii. Saga Hercul- ine Barbin kom fyrst út á frönsku undir titlinum Herculine Barbin, dite Alexina B, París: Editions Gallimard, 1978, en enska útgáfan er aukin, með formála Foucaults, skýrslum lækna og að auki skáldsögu eftir Oscar Panizza sem byggð er á lífi Hercul- ine Barbin. 97 Michel Foucault, Herculine Barbin, bls. vii–viii. 98 Sjá Friederike Heine, „M, F or Blank. ,Third Gender‘ Official in Germany from November“, sótt 5. júlí 2017 á Spiegel Online: http://www.spiegel.de/international/ germany/third-gender-option-to-become-available-on-german-birth-certifica- tes-a-916940.html; og Sólveig Anna Bóasdóttir, „Eitt, tvö, þrjú kyn. Þverfræðilegar hugleiðingar um óljóst kyn og óvenjulega líkama“, Ritið 2/2014, bls. 7–30. 99 Hermafródíta er heiti sem áður fyrr var notað yfir einstaklinga sem fæddust með bæði kvenkyns og karlkyns kynfæri, að hluta til eða í heild. Á íslensku hefur einnig verið talað um tvítóla fólk. Nú á dögum þykja bæði orðin niðrandi. Uppruna orðs- ins er að finna í grískri goðsögu en það er nafnið á afkvæmi Hermesar og Afródítu sem fæddist sem yndisfagur drengur. Þegar hann baðar sig í tjörn sem gætt er af vatnadísinni Salamakis vekur hann þvílíka girnd hjá dísinni að hún beitir öllum brögðum til að fá hann til að þýðast sig, en hann færist undan. Salamakis biðlar til guðanna að þau megi sameinast í eitt og í Ummyndunum Óvíðs er atvikinu lýst þannig: „„Þó að þú streitist á móti mér, kjáninn þinn, þá skaltu samt ekki sleppa. Ó, HIð „SANNA KYN“ EðA vERULEIKI LÍKAMANS?
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.