Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Síða 64

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Síða 64
63 Í inngangi að bókinni um Herculine Barbin spyr Foucault hvort við þurfum sannarlega á sönnu kyni að halda og heldur áfram: Með staðfestu sem jaðrar við þvermóðsku, hafa vestræn samfélög svarað játandi. Þau hafa þrákelknislega gert „hið sanna kyn“ að við- fangsefni í skipulagi þar sem maður hefði haldið að veruleiki lík- amans og nautnir hans væru það sem skipti máli.96 Foucault bendir á að þessi krafa – um hið „sanna kyn“ – hafi ekki alltaf verið til staðar, það megi meðal annars merkja á ýmsum lagasetningum sem vörðuðu hermafródítur fyrr á öldum, eins og vikið verður að.97 Þá má einnig minna á að víða utan vesturlanda hafa til skamms tíma verið viðurkennd fleiri en tvö kyn.98 Hugtakið hermafródíta er yfirleitt ekki lengur notað í umræðu um þetta málefni og fallast má á að það sé úrelt enda liggur uppruni þess í grískri goðsögn sem fjallar að hluta til um kyn- ferðisofbeldi, þótt oft sé það túlkað sem ástarsamband.99 Önnur rök fyrir Press, 1998; Alice Dourat Dreger (ritstj.), Intersex in the Age of Ethics, Hagerstown, Maryland: University Publishing Group, 1999; og Sharon E. Preves, Intersex and Identity. The Contested Self, New Brunswick, New Jersey og London: Rutgers University Press, 2008 (1. útg. 2003). 96 „Do we truly need a true sex? With a persistence that borders on stubbornness, modern Western societies have answered in the affirmative. They have obstinately brought into play this question of a „true sex“ in an order of things where one might have imagined that all that counted was the reality of the body and the intensity of its pleasures.“ Michel Foucault, Herculine Barbin, bls. vii. Saga Hercul- ine Barbin kom fyrst út á frönsku undir titlinum Herculine Barbin, dite Alexina B, París: Editions Gallimard, 1978, en enska útgáfan er aukin, með formála Foucaults, skýrslum lækna og að auki skáldsögu eftir Oscar Panizza sem byggð er á lífi Hercul- ine Barbin. 97 Michel Foucault, Herculine Barbin, bls. vii–viii. 98 Sjá Friederike Heine, „M, F or Blank. ,Third Gender‘ Official in Germany from November“, sótt 5. júlí 2017 á Spiegel Online: http://www.spiegel.de/international/ germany/third-gender-option-to-become-available-on-german-birth-certifica- tes-a-916940.html; og Sólveig Anna Bóasdóttir, „Eitt, tvö, þrjú kyn. Þverfræðilegar hugleiðingar um óljóst kyn og óvenjulega líkama“, Ritið 2/2014, bls. 7–30. 99 Hermafródíta er heiti sem áður fyrr var notað yfir einstaklinga sem fæddust með bæði kvenkyns og karlkyns kynfæri, að hluta til eða í heild. Á íslensku hefur einnig verið talað um tvítóla fólk. Nú á dögum þykja bæði orðin niðrandi. Uppruna orðs- ins er að finna í grískri goðsögu en það er nafnið á afkvæmi Hermesar og Afródítu sem fæddist sem yndisfagur drengur. Þegar hann baðar sig í tjörn sem gætt er af vatnadísinni Salamakis vekur hann þvílíka girnd hjá dísinni að hún beitir öllum brögðum til að fá hann til að þýðast sig, en hann færist undan. Salamakis biðlar til guðanna að þau megi sameinast í eitt og í Ummyndunum Óvíðs er atvikinu lýst þannig: „„Þó að þú streitist á móti mér, kjáninn þinn, þá skaltu samt ekki sleppa. Ó, HIð „SANNA KYN“ EðA vERULEIKI LÍKAMANS?
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.