Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Síða 130

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2017, Síða 130
129 tala persónur gjarnan um ástina sjálfa og allt það jákvæða sem henni fylgir. Róbert segir til dæmis að ástin sé „kjarnorka hugans, drifkraftur líkamans og það dásamlegasta í heiminum“ (59). Það sem gæti orkað óþægilega er líka einatt fellt inn í fagran búning með hjálp orðræðu ástarinnar; til dæmis kallar Lenni leyndarmálið sem hann upplýsir Rósu um „fallegt ævintýri“ (194). Raunar eru orð eins og ævintýri, draumar og töfrar gjarnan nefnd í sömu andrá og orðið ást en stöðug endurtekning þeirra virkjar ástar– skemu lesenda og leiðir þankagang þeirra sérstaklega að ástinni og fegurð hennar30 en slík stýring skáldverks er gott dæmi um hvernig reynt er að beita fagurfræðilegri blekkingu.31 Það hefur einnig áhrif að persónur verksins ræða óspart um ástarsam- bönd sín á milli. Rósa spyr til dæmis bæði Róbert og Helenu út í samband foreldra sinna og þeirra eigið samband,32 hún og Lúna, vinkona henn- ar, ræða ást sína á tveimur bræðrum33 og Lenni útskýrir ást sína á Rósu Cordovu fyrir Rósu dóttur sinni.34 Ástin skín líka af lýsingum persóna hver á annarri en lýsingarnar eiga það sameiginlegt að vera ofboðslega jákvæðar og fallegar og tengjast einatt ástinni og/eða ævintýri á einn eða annan hátt. Rósa er til dæmis sögð vera „barn kærleikans“ (8) og nafn hennar sagt „litað ástinni“ (8), það sé „einsog blóm ástarinnar, ástin sjálf, blóðið og allir mögnuðustu töfrarnir“ (9) (leturbr. mín). Lenni kallar Rósu Cordovu bæði draumaprinsessuna og álfadrottninguna. 35 Lýsingin á því þegar Lenni hittir Magdalenu í fyrsta sinn, en hún vinnur í bakaríi, er heillandi: er í brennidepli sbr. kaflana: Það er oftast gott að elska, Að elska og svíkja og Að sakna og elska. 30 Sem dæmi um slíkt má nefna fyrstu lýsinguna á Rósu Cordovu í köflunum Töfra- mynd og Draumaborgin. Sjá vigdís Grímsdóttir, Frá ljósi til ljóss, bls. 10–13. 31 vert er að nefna að afar algengt er að menn tengi saman ástarsögu og ævintýri enda eiga greinarnar ýmsa þætti sameiginlega, svo sem hindranir sem aðalpersóna/ persónur þurfa að yfirstíga, farsæl sögulok og fremur óraunsæja frásagnarfléttu. Greinarnar skarast einnig að því leyti að í umfjöllun um ást og ástarsambönd má oft greina tungutak ættað úr heimi ævintýranna; t.d. ræða menn gjarnan um ást­ arævintýri, segja að einhver hafi töfrað þá upp úr skónum þegar þeir lýsa ást sinni á annarri manneskju og tala um að elskendur lifi hamingjusamir til æviloka. 32 Sjá vigdís Grímsdóttir, Frá ljósi til ljóss, bls. 20–24. 33 Sjá sama rit, bls. 47–48. 34 Sjá sama rit, bls. 27–31. 35 Sjá sama rit, bls. 10–11. „EINS OG ÆvINTÝRI“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.