Andvari

Volume

Andvari - 01.01.1988, Page 101

Andvari - 01.01.1988, Page 101
DAGNÝ KRISTJÁNSDÓTTIR „Stabat Mater dolorosa“ Um Gunnlaðar sögu eftir Svövu Jakobsdóttur Ég vil heldur nota hugtakið „lestur“ en hugtakið „greiningu“ til að undir- strika að túlkun mín á Gunnlaðarsögu1 eftir Svövu Jakobsdóttur er persónu- bundin, er það sem ég og textinn höfum að segja hvort við annað. Aðrir kunna að túlka Gunnlaðar sögu ,á annan hátt og þær túlkanir eiga að sjálf- sögðu jafn mikinn rétt á sér og mín. Þó hef ég heyrt eina túlkun á þessari bók sem á ekki rétt á sér að mínu mati '— sem ég hika ekki við að segja að sé röng — en hún felst í því að túlka átök Gunnlaðar sögu sem tvíhyggju (dualisma) og lesa bókina sem verk um baráttu góðs og ills. Átök Gunnlaðar sögu eru ekki af því tagi. Bókin fjallar vissulega um andstæður og átök en út úr þeim átökum þróast uppástunga um þriðju leiðina, um nýja hugsun og öðru vísi skilgreiningar. Um það verður fjallað hér á eftir. Ég dreg inn í umræðuna þær fræðikenningar sem að gagni koma, en mest þer þó á búlgarsk-franska sálgreinandanum Juliu Kristevu (sem er að verða Islendingum að góðu kunn).2 Ástæðan fyrir því að ég dreg kenningar Kristevu svo mjög inn í lesturinn á Gunnlaðarsögu Svövu Jakobsdóttur er sú, að þessir tveir höfundar hugsa ekki ólíkt um ástina, valdið og hið skapandi orð. Gunnlaðar saga Sögumaðurinn í Gunnlaðar sögu er vel stæð, miðaldra kona. Hún er á leið heim frá Kaupmannahöfn í flugvél ásamt dóttur sinni, Dís, og tveimur gæslumönnum hennar. Saga móðurinnar er upprifjun á því sem gerðist í Kaupmannahöfn um sumarið. Dóttirin hefur verið tekin föst þar sem hún var að ræna forngrip á Þjóð- minjasafni Dana, gullkeri, ómetanlegu til fjár. Móðirin heimsækir hana á hverjum degi í fangelsið og hlustar á sögu dótturinnar sem er sjálfstæð frásögn í verkinu, sögð í þriðju persónu fyrst af móðurinni en síðan í fyrstu Persónu af Dís.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.