Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1988, Qupperneq 124

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1988, Qupperneq 124
Tímarit Máls og menningar karlveldisins á konum, ef því er að skipta. Það fer allt eftir hugðarefnum lesandans. Þar sem ég hef hugsað svolítið um Nafn rósarinnar eftir Umberto Eco virkjar þessi frásögn ímyndunarafl mitt þannig að skallaklipptu kuflklæddu mennirnir á stúlkumaganum vísi til munkanna hjá Eco, sem voru helteknir af spádómum Opinberunarbókarinnar. Lýsingin á húðflúrinu á hliðstæðu í lýs- ingu Ecos á dyraumbúnaði kirkjunnar í klaustrinu sem sýndi atriði úr opinber- uninni, en í texta Biblíunnar segir ein- mitt frá dýri með tvö horn (Opb 13.11) og mönnum sem bíta í tungur sínar af kvöl (Opb 16.10). Eins og ég kem að síðar má raunar skynja Stálnótt alla sem stef við Opinberunarbókina. Aður en skilið er við þennan einstaka kafla vil ég gera veður út af skammstöf- uninni, T.V., í upphafi hans og enda. Hún getur merkt að kaflinn lýsi sjón- varpsefni en mig langar að trúa því að Sjón sé þarna líka að minnast áhrifa- valdsins Thors Vilhjálmssonar sem ekki einasta þýddi Nafn rósarinnar heldur er þekktur í sínum eigin skáldskap fyrir að gera smáatriðin að aðalatriðum, að skoða heiminn í gegnum aðdráttarlinsu. Stálnótt hefst á staðhæfingu um tíma, orðunum: „og tvö, tuttugastaogsjöunda ágúst, klukkan fimmtán-núll-átta, greindist dökk þúst á hafsbotni," (7). Það vantar framan á þessa setningu. Með því að beita rannsóknaraðferðum ævisögulegra bókmenntafræðinga - hringja í hagstofuna - komst ég að þeirri staðreynd að Sigurjón B. Sigurðs- son, þjóðfélagsþegninn sem skrifar und- ir skáldanafninu Sjón, er fæddur árið ní- tjánhundruð sextíu og tvö, tuttugasta- ogsjöunda ágúst. Starfsstúlkan hjá Þjóðskrá gat ekki gefið mér upp ná- kvæman fæðingartíma en ég er ekki í vafa um að hann var fimmtán-núll-átta. Eru Johnny Triumph og Sigur-Jón þá einn og sami maðurinn og Stálnótt lítt dulbúin sjálfsævisaga ungs höfundar? Ferð Johnnys hefst á xpphafsbotnin- um, í undirdjúpum dulvitundarinnar, í hinum „semíótíska" heimi frumbernsk- unnar þar sem endalaust flæði ríkir. Hann er óskrifað blað, „dökk þúst“ sem skýrist eftir því sem hún kemur nær landi (virðist vera bifreið „frá árun- um í kringum nítjánhundruðogsextíu" (9)). Sagt er frá fæðingu og uppvexti Johnnys jafnhliða fæðingu Jonnans, Finnsins og Dísunnar á hinum frásagn- arþræðinum. Frásögn af ímyndunarafli þeirra í barnæsku samsvara kaflarnir Fomar ástir og O/Rauður fugl á þræði Johnnys en í þeim síðarnefnda hefur hann viðkomu hjá skipsflakinu af Medúsu RE23, ígildi samnefnds hóps súrrealískra skálda sem Sjón tilheyrði fyrir fáum árum. Þetta voru neðanjarð- arskáld, eða neðansjávarskáld - eins og Astráður Eysteinsson bendir á í ritdómi um ljóðasafn Sjóns í 4. hefti TMM, 1987 - skáld óhefts ímyndunarafls, skáld sem sóttu feng sinn í undirdjúp dulvitundar- innar. En nú hefur Medúsa sokkið til botns. „Jarðneskar leifar áhafnarinnar eru lokaðar inni í flakinu." (23). Johnny heldur hins vegar áfram til strandar, þangað sem sjálfið hefur fast land undir fótum, þar sem hann finnur útgefanda að eggjunum/skáldskapnum/lífsreynsl- unni sem hann geymir í skottinu. Djöfl- arnir fjórir, hliðstæður sögupersónanna Jonnans, Finnsins, Dísunnar og Onn- unnar, klekjast út í geislavirku úrhelli forlagsins og eru loks sendir út á bóka- markaðinn, sjálfum sér og lesendum til höfuðs. 378
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.