Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1988, Qupperneq 137

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1988, Qupperneq 137
vangaveltum um umheiminn, vitandi það að litli heimurinn lýsir sjálfkrafa út fyrir sig: inn til lands og út á haf. Þann- ig kemur hinn ótilkvaddur inn í geisl- ana, og í þeirri glætu er gaman að litast um. Menn og málleysingjar sem rölta um síður bókarinnar eru sumt „gamlir kunningjar" úr eldri verkum Stefáns. Amma hans í Hammersminni kemur úr Ljósi í róunni (1968), og hefur hér ýmis- legu við að bæta, þótt hún fari jafnvel sparlegar með orð en Sigfús Daðason. Það fólk sem bókin hnitast eðlilega um, foreldrar Stefáns, þau stíga fram í svo glögga birtu að innan skamms finnst manni að þessar manneskjur hafi maður þekkt töluvert lengi. Og þó er eftilvill ekki allskostar rétt að segja að bókin „hnitist“ um þau, öllu heldur finnur maður fyrir nærveru þeirra meðan blaðsíðunum er flett, eins þótt ekki sé minnst á þau beinum orðum á löngum köflum. Þannig trúi ég einmitt að lífið horfi við barninu, við „eðlilegar" að- stæður: foreldrarnir yfir og allt um kring, ef ekki í efninu, þá í andanum en skiljanlega ekki alltaf með eilífri blessun sinni. Foreldraminning er ákaflega vandmeðfarið efni, og ég sé ekki betur en Stefán komist vel frá sínu erfiða ætl- unarverki. Hann sneiðir hjá tilfinninga- semi, og gefur svo tauminn lausan á réttum augnablikum. Það er bara einn maður sem ég sakna að ekki skuli vera gerð ýtarlegri skil í bókinni, og það er Páll Zóphóníasson, en raunar er Stefán búinn að lýsa honum annarsstaðar. Persónulýsingar bókarinnar láta ekki staðar numið við mannfólkið, því þarna er að finna hunda sem eru eftirminni- legri en venjulegt getur talist, einsog Móra á Höskuldsstöðum. Sambærilegir hundar hafa varla verið á Austurlandi Umsagnir um bakur nema þá helst á Norðfirði, hjá Ragn- hildi í Fannardal sem Jónas Árnason skráði einstæða bók eftir. Eg hef í þessum stutta pistli leitast við að gefa hugmynd um þann grundvöll sem Stefán byggir á, í þessari bók og höfundarverki sínu almennt, fremur en rekja söguþráð einsog vinsælt er. Eg hef dregið fram sterku þættina í þessari bók, og þeir eru svo margir að sjaldgæft er. Þegar ég svo lít yfir þetta skrif mitt í hreinritun, verður mér ljóst að kannski er bókin mér of kær til að ég geti skrif- að um hana. Séra Arni Þórarinsson segir frá rógbera sem var að baknaga sóknar- prest sinn eftir messu og sást ekki fyrir í rógburðinum, svo annar og reyndari rógberi sem stóð þarna hjá tók til máls og bað hann fyrir alla muni að vera ekki svona æstan, og hann ætti að ýra solitlu góðu saman við, þá yrði honum betur trúað. Þannig að ég hef fallið í gryfju sem er einhversstaðar andfætis þeirri sem óreyndi rógberinn snæfellski féll í: ég hefði sennilega átt að ýra solitlu slæmu saman við til að mér verði betur trúað. En ég nenni ekki að vera með neinn hefðbundinn sparðatíning í lokin; það sem máli skiptir er að hér er á ferð vandaður höfundur, og svo skemmti- legur að fáir hafa gert íslenskt ritmál jafn aðlaðandi. Fyrir jólin síðustu fylgdist ég með dagblaðsdómum um þessa bók, og mér ofbauð blinda manna á sérstöðu Stef- áns. Nú eru gagnrýnendur hinsvegar al- friðaðir, svo ég fer ekki nánar út í þá sálma. Gyrðir Elíasson 391
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.