Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1997, Blaðsíða 92

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1997, Blaðsíða 92
Deilur um Odda Þessar skekkjur draga úr gildi heimildarinnar. Þrátt fyrir það gæti verið, að meginefni sögunnar væri rétt og síra Jón hafi prédikað gegn ákalli dýrlinga að hætti siðbótarmanna, annað hvort í kirkjunni í Skálholti veturinn 1527-1528 eða í kirkjunni í Odda fljótlega eftir að hann settist þar að. Eg vil nú rekja helztu ástæður þess, að ég tel það ekki fá staðizt: 1) Síra Jón Egilsson getur ekkert um deilur þeirra biskupanna Ögmundar Pálssonar og Jóns Arasonar. Hins vegar veit hann um deilur Ögmundar og síra Jóns Einarssonar, en þekkir þó næsta h'tið frekari sögu síra Jóns. Hann veit ekkert um, að hann haíði verið biskupsefni Ögmundar gegn Jóni biskupi Arasyni. Þar af leiðandi veit hann ekkert um málalok í Noregi 1524, þar sem síra Jón fékk veitingu erkibiskups fyrir Oddanum. Hann virðist ekki heldur vita um deilur biskups og síra Jóns um Oddann, heldur snýr hlutunum alveg við, er hann telur Ögmund biskup veita honum Oddann. Af þessu má augljóst vera, að síra Jón Egilsson getur ekki talizt góður eða öruggur heimildarmaður um sögu síra Jóns Einarssonar og viðskipti hans við Ögmund biskup. 2) Ef síra Jón Einarsson heíði gjört sig beran að opinberu fylgi við siðbót Lúthers og prédikað í anda hennar, þá er engum efa undirorpið, að Ögmundur hefði ákært hann fyrir trúvillu í deilum sínum við hann. Hvernig hefði síra Jón þá getað vænzt fylgis og aðstoðar erkibiskups gegn Ögmundi, hinum rómversk-kaþólska biskupi? 3) Aður er lítillega minnzt á deilur Ögmundar biskups við síra Þórð Einarsson í Hítardal, bróður síra Jóns.56 Síra Jón dregst inn í þær deilur, en er gjört að vinna eið að sakleysi sínu. Virðist hann hafa gjört það, því að hans getur ekki framar í þeim. En um hvað stóðu þessar deilur? Klerkdómur sá, sem Ögmundur biskup tilnefnir til að úrskurða um málið, segir svo: „. . . biskupinn klagaði til síra Jóns Einarssonar, að hann hefði verið í gjörð og ráðum með síra Þórði Einarssyni, bróður sínum, að gjöra það forrægingarbréf, er hann hafði gjört upp á biskupinn og hann vildi framfæra fyrir erkibiskupsins náð.“57 Þarna er hvergi minnzt á trúvillu. Þvert á móti er talað um, að Ögmundur hafi verið rægður við erkibiskupinn. Eftir þetta getur aldrei neinna deilna milli þeirra Ögmundar biskups og síra Jóns. 4) Hætt er við, að trúvilla síra Jóns Einarssonar hefði dregið úr vináttu hans við Jón biskup Arason, sem var ekki síður fastheldinn við hinn gamla sið en Ögmundur biskup Pálsson. 56 DI-IX:431. 5^ Sama. 90
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.