Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1997, Page 136

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1997, Page 136
Kross Krists í Ijósi guðfræðinnar hundruðum og þúsundum saman. Tveir ræningjar voru krossfestir um leið og Kristur, hvor til sinnar handar honum. Krossinn var þannig algengt tákn um niðurlægingu og smán í rómverska ríkinu. Þess vegna er ekki óeðlilegt, að spurningin vakni: Hvers vegna er enn verið að tala um kross Krists? Af hverju er ekkert talað um aðra krossa, sem þá voru reistir, eða um aðra þá menn, sem teknir hafa verið af lífi fyrir skoðanir sínar á öllum öldum? Mannkynssagan greinir frá þúsund- um píslarvotta, sem létu lífið fyrir sannfæringu sína. Sennilega hafa aldrei jafn margir menn verið pyndaðir og líflátnir fyrir skoðanir sínar og einmitt nú á allra seinustu tímum. Og með nútímatækni hefur mönnum tekizt að fullkomna kvalatæknina svo mjög, að krossdauðinn verður aðeins eins og barnaleikur hjá ýmsu því, sem notað er á okkar dögum til þess að auka kvöl og þjáningu hins dæmda. Hvers vegna höldum við samt áfram að tala um kross Krists? Hvað er svona einstætt um hann? Hér komum við að kjarna kristins boðskapar. Ég sagði áðan, að allir væru sammála um, að Kristur heíði verið kross- festur; hitt hefur menn greint á um, hvert væri gildi kross Krists. Það er alls ekki krossinn, sem gjörir atburð fóstudagsins langa einstæðan, heldur sá, sem hékk á krossinum; frásaga krossfestingar Krists flytur jafn einstæðan boðskap og aðrar frásögur Nýja testamentisins. Það sem máli skiptir er hann, sem hékk á krossinum og hvers vegna hann hékk þar. Mönnum hefur aldrei nægt að hafa vel skjalfestar heimildir um krossfestinguna frá sjónarvottum; trúarafstaða manna til hans hefur ætíð skipt öllu máli. III Biblían birtir okkur opinberun Guðs um sjálfan sig og okkur mennina. I árdaga skapaði Guð manninn eftir sinni mynd til samfélags við sig, skapara sinn. Allt kærleikssamfélag er samfélag tveggja eða fleiri sjálf- stæðra aðila, sem velja það af eigin fúsum vilja; kærleikur annars aðilans nægir aldrei, ef hann er ekki endurgoldinn. Enginn getur neytt annan aðila til kærleikssamfélags; þar væri aðeins um kúgun að ræða. Kærleikssamfélag Guðs við manninn getur þannig aðeins byggzt á vilja mannsins til slíks samfélags við Guð sinn og skapara. Þá er jafnframt ljóst, að andstæður valkostur hlýtur einnig að vera fyrir hendi; maðurinn getur valið hið gagnstæða, snúið baki við Guði og hafnað honum, valið að fara sínar eigin leiðir. Einn kostur aðeins útilokar allt valfrelsi. 134
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.