Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1997, Blaðsíða 151

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1997, Blaðsíða 151
Jónas Gíslason Sagt hefur verið: Hægt er að fá menn til þess að láta lífið fyrir tálsýn, sem þeir trúa á, en alls ekki fyrir vísvitandi uppspuna og lygi. Þetta verður að nægja um tómu gröfina; hún virðist vera staðreynd. Og engin eðlileg skýring virðist vera til á því, hvernig það mátti vera, nema hin kristna skýring ein: Jesús reis upp frá dauðum! Afstaða lærisveinanna En leyndardóminum um tómu gröfina og horfna líkamann lauk ekki með þessu; þetta var aðeins upphafið! Skömmu eftir þessa atburði fóru margir einstaklingar að halda því fram, að þeir hefðu mætt hinum upprisna, séð Jesúm lifandi. Við höfum þegar minnzt á þá, sem Páll postuli nefnir í I.Kor.15. Jesús hélt áfram að birtast mönnum þannig í fjörutíu daga. Síðan hætti hann að birtast; lærisveinar hans sáu hann stíga upp til himins. Tíu dögum síðar, hinn fyrsta hvítasunnudag, hljómaði upprisuboðskapurinn um alla Jerúsalem. Símon Pétur gekk nú óhræddur fram fyrir borgar- búa og boðaði trú á hinn upprisna Krist. Ekkert gat stöðvað lærisveinana. Þeir vissu ekkert annað nafn geta frelsað menn en nafn hins upprisna, Jesú Krists! Guð hafði kröftuglega auglýst hann að vera son sinn með upprisu hans frá dauðum. Hver var svo trúverðugleiki sögunnar, sem þeir sögðu? Af hverju hafði þetta tekið svo langan tíma? Jesús reis fyrst upp á þriðja degi. Hvers vegna ekki fyrr? Og hver mætti honum fyrst? María Magdalena, tilfinningarík kona, — ekki vitnisbær á þeim tímum, — og hún hafði alls ekki þekkt hann í fyrstu. Gat þetta ekki allt verið uppspuni? En er ekki einmitt þessi furðulega frásaga sönnun fyrir sannleika hennar? Hefði nokkrum manni komið til hugar að búa til slíka sögu? Hefðu þeir ekki gjört meir úr hetju sinni? Eða sjálfum sér? Vantrú lærisveinanna vekur furðu. Lesum aftur 24. kaflann í Lúkasar- guðspjalli, frásöguna um Emmausfarana. Þeir höfðu gefið upp alla von og trúðu alls ekki frásögn kvennanna, sem fyrstar höfðu farið út að gröfinni, — ekki fyrr en augu þeirra lukust upp og þeir þekktu Jesúm hjá sér. Staðreynd upprisunnar var raunverulega þröngvað upp á þá. Og svipuðu máli gegndi um Tómas postula; hann trúði ekki fyrr en hann fékk sjálfur að sjá og þreifa á. Og athygli vekur, að lærisveinarnir þekktu Jesúm ekki strax, þegar hann birtist þeim; þeir héldu hann vera anda eða vofu (Lúk.24:37). 149
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.