Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1997, Qupperneq 164

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1997, Qupperneq 164
Um Postulasöguna Fyrsti maðurinn, sem skildi þessa breyttu stöðu, var Stefán píslar- vottur, einn af djáknunum sjö, sem valdir höíðu verið til þjónustu í frumsöfnuðinum, og hann varð að gjalda þennan skilning með lífí sínu. Filippus, annar djáknanna, skildi þetta einnig, en eftir því sem bezt er vitað, skírði hann fyrsta heiðingjann kristinni skírn, án þess að hann yrði ganga undir lögmál Gyðinga. Frá þessum atburði er sagt í Post. 8:26-40 og verður vikið að því nánar síðar. Páll postuli, sem upphaflega nefndist Sál, var þriðji maðurinn, er skildi þessa breytingu. Hann gjörði sér ljóst, að gyðingdómur samkvæmt kenn- ingum fræðimanna Gyðinga gat ekki samrýmzt trúnni á Krist sem Messías og þess vegna hóf hann ofsóknir gegn kristnum mönnum. Hann kom fyrst við sögu, er hann var viðstaddur líflát Stefáns, og lét sér vel líka, enda virðist hann hafa verið leiðtogi Gyðinganna, sem grýttu Stefán. Páll var á leið til Damaskus til að leita þar uppi kristna menn og láta fangelsa þá, er breyting varð í lífi hans. Hann sá Jesúm Krist í sýn og breyttist úr ofsækjanda í einn mikilvirkasta boðbera Krists á öllum öldum. Loks kom röðin að postulunum, en erfitt reyndist að sannfæra þá um þetta. Pétur, leiðtogi þeirra, skildi þetta fyrstur af þeim. Hann sá sýn, eins og Páll, og sannfærðist þá um, að heiðingjarnir ættu beinan aðgang að Guði fyrir trú á Jesúm Krist. Og hann skírði guðhræddan heiðingja, Kornelíus í Sesareu, og allt hans fólk, án þess að þeir tækju gyðingatrú. Það var upphaf þess, að postularnir gjörðu sér grein fyrir hinni breyttu stöðu, en alllangur tími leið, þar til frumsöfnuðurinn sannfærðist endanlega um réttmæti þessarar breytingar. Síðan segir Lúkas eingöngu frá starfi Páls postula. En það vekur einnig athygli, að seinustu átta kaflarnir segja frá handtöku Páls og varðhaldi, fyrst í Sesareu, en síðan í Róm, eftir að hann hafði skotið máli sínu til keisarans. Og frásagan af ferðinni til Rómaborgar er afar ítarleg. Lúkas ritaði bæði rit sín, Lúkasarguðspjallið og Postulasöguna, fyrir einn og sama mann, hinn „göfuga Þeófílus". Þau eru raunverulega ein samfella og segja eina samfellda sögu. Þess hefur verið getið til, að Þeófílus, sem hefur verið tiginn maður og eflaust átt mikið undir sér, hafi getað haft áhrif á mál Páls fyrir réttinum í Rómaborg. Kristni söfnuðurinn þar var ekki án allra tengsla við fólk úr æðri stéttum þjóðfélagsins. Lúkas hefur þá ritað samfellu sína í tvöfóldum tilgangi. Hann hefur viljað hafa áhrif á Þeófílus og uppffæða hann um Jesúm Krist, um leið og hann ritaði varnarrit fyrir Pál postula og málstað hans. Vafalítið hefur mál Páls vafizt fyrir rómverskum yfirvöldum, sem hafa átt erfitt með að átta sig á, hvað raunverulega lægi á bak við hinar 162
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.