Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 23

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 23
23 Rauntengsl eða merkingartengsl? birtingarform þeirrar huglægni sem hún er sprottin af. Í þessum skilningi gefur mann- eskjan sem vitundarvera veruleikanum merkingu. Þýskur stíll er eitthvað í huga unglings og það sem stíllinn er ræðst af tengslum hans við veruleikann í málleik unglingsins. Óháð þessum tengslum er hið meinta raunhugtak „námshvöt“ gelt og innantómt. Hvöt manneskju til athafn- ar af hvaða tagi sem er tekur augljóslega til þess sem athöfnin er manneskjunni. Eins þeirrar að „læra“. Eða er hægt að hugsa sér að unglingur „læri“ þýsku án þess að þýskan sé honum eitthvað? Er hægt að hugsa sér að hann „læri“ þýsku án þess að það hafi gildi fyrir honum að gera svo? Af einhverjum ástæðum „lærir“ hann þýsku og forsendur þess að það hafi gildi hljóta að lúta að þeirri merkingu sem það hefur allt með öllu að gera svo. Hverjar eru forsendur þess að þýskan verði fyrir unglingnum það viðfangsefni að hann vilji gera þýskustíla? Að okkar dómi hefur slík spurning miklu dýpri aðferðafræðilega þýðingu í rannsóknarverkefni af því tagi sem hér stendur til að vinna (þ.e. um eðli og stöðu náms í merkingarheimi íslenskra unglinga) en hefðbundnar sálfræðimæl- ingar á námshvöt sem raunhugtaki. Við erum ekki einir um að orða efa- semdir af þessu tagi. Maehr og McInerney (2004) staðhæfa að námshvatarkenningar séu iðulega settar fram í félags- og menn- ingarlegu tómarúmi og sé því hætt við að missa marks í þeim aðstæðum sem ekki falla að sniðmáti þeirra. Þannig sýna rann- sóknir McInerney (1995) að eignunarkenn- ingar um námshvöt eins og þær virka í veruleika vestrænna samfélaga gera það alls ekki meðal frumbyggja Ástralíu vegna þess að viðbrögð við námsárangri, góðum eða slæmum, í samfélagi þeirra síðarnefndu eru önnur sakir ólíkrar stöðu nemenda í eigin samfélagi. Segja má að á hverri kenningu um námshvöt séu þannig menningar- og félagslegir snertifletir. Í umfjöllun sinni um „persónulegu fjárfest- ingarkenninguna“ (e. personal investment theory) skilgreina Maehr og McInerney (2004) slíkan snertiflöt við þá kenningu. Þeir kvarta yfir því að (náms)hvatarkenn- ingar nú til dags beinist eingöngu að „til- gangi“ og „sjálfi“. Þótt þar liggi tvímæla- laust gildar rætur hvatar sé það staðreynd ekki síður að einstaklingar breyti ætíð með tilliti til raunhæfra og félags- og menning- arlega leyfilegra kosta. Andi Wittgensteins og Winch svífur hér aftur yfir vötnum þótt þeir komi ekki opinskátt við sögu sjálfir. Efasemdir um rauneðli hugtaksins sjálfsagi Sjálfshugtakið (í samböndunum sjálfsagi, sjálfstjórn o.s.frv.) er ekki síður áhugavert í þessu samhengi en námshvatarhugtakið. Hér má nefna sem byrjunarreit finnska rannsókn, fremur dæmigerða (Kivinen, 2003). Í henni kemur meðal annars fram að þeir nemendur sem beita sig vilja til stjórnar á athygli sinni, sjálfsnámi og sjálfshjálp í náminu búi í haginn fyrir hvöt sína til námsins, hugsun sína og stjórn að- fanga. Með almennari orðum er hér verið að fjalla um þátt sjálfsaga í námi nemenda og sú skírskotun dregur mun lengri þekk- ingarfræðilegan slóða en Kivinen hefur trúlega grunað. Almenna hugmyndin um sjálfsaga er að við beitum okkur „viljastyrk“ til að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.