Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 28

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 28
28 Gunnlaugur Sigurðsson og Kristján Kristjánsson Meðal þeirra spurninga sem reynt verður að fá svar við í verkefninu er sú hvernig nemendur fella námið að lífi sínu, merkingar- og skipulagslega. Hvað námið er þeim í samhengi þeirrar tilveru sem þeir lifa og að hvaða marki og með hvaða hætti það er mótandi fyrir tilveru þeirra. Og þar sem merkingartengslakenningin er höfð að leiðarljósi munu samtölin við nemendur einkum lúta að náminu sem þætti í daglegri reynslu þeirra, hvað það er þeim í kennslustund, í verkefnum, prófum, heimanámi. Hvað einstök fög eru þeim persónulega og í tengslum þeirra og samskiptum við skólafélaga, kennara, for- eldra. Hvað þau eru þeim í mögulegu víð- ara samhengi, sem fræðigreinar og vísindi, sem afrakstur hugsunar mannanna með tengsl við lönd og þjóðir, fortíð og fram- tíð. Hvaða sýn þeir kunni að hafa á þetta hlutskipti sitt, að læra í skóla, og hvaðan þeir mögulega sækja sér innblástur í það ætlunarverk sitt að ljúka skólanum og halda áfram námi. Samtölin munu þannig lúta að öllu því sem kann að veita innsýn í þau örlög sem náminu eru búin í lífi nemenda. Í tiltölulega opnu rannsóknar- ferli, þar sem samræður við nemendur færu fram á gagnvirkan og gagnrýninn hátt – en þeir ekki fyrirfram taldir hæsta- réttardómarar eigin merkingarheims – og þar sem gögnin væru jafnóðum greind, til að mynda með hagnýtum aðferðum grundaðrar kenningar (Charmaz, 2006), teljum við góða von til þess að fyrirhuguð rannsókn á stöðu náms í merkingarheimi íslenskra unglinga verði til skilnings- og þekkingarauka. This article – which constitutes part of a current doctoral project by the first au- thor into the place of motivation and self- discipline in the meaning that Icelandic secondary school students confer upon their lives qua students – takes as its point of departure the question of what sort of methodology would be most suitable for such a research project. The perspective adopted in this article is, however, better described as meta-methodological rather than simply methodological. It problema- tises certain currently received wisdoms and offers non-mainstream theoretical re- flections about method. The opening sections chart the painful dilemma offered by the choice of so-called quantitative versus qualitative methods. It is pointed out that despite surface diver- gences, both these methodologies share the assumption that social scientific research is essentially about the identification of em- pirical variables and their interrelations. While quantitative theorists understand those variables to be objective (in a natu- ral-science sense), qualitative researchers consider them to be subjectively/individ- ually constructed – thus departing sharply from the philosophical pro-genitors of the qualitative approach, Husserl and Hei- Abstract Relations of fact or of meaning? Methodological reflections on a research project into student motivation and self-discipline
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.