Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 28

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 28
28 Gunnlaugur Sigurðsson og Kristján Kristjánsson Meðal þeirra spurninga sem reynt verður að fá svar við í verkefninu er sú hvernig nemendur fella námið að lífi sínu, merkingar- og skipulagslega. Hvað námið er þeim í samhengi þeirrar tilveru sem þeir lifa og að hvaða marki og með hvaða hætti það er mótandi fyrir tilveru þeirra. Og þar sem merkingartengslakenningin er höfð að leiðarljósi munu samtölin við nemendur einkum lúta að náminu sem þætti í daglegri reynslu þeirra, hvað það er þeim í kennslustund, í verkefnum, prófum, heimanámi. Hvað einstök fög eru þeim persónulega og í tengslum þeirra og samskiptum við skólafélaga, kennara, for- eldra. Hvað þau eru þeim í mögulegu víð- ara samhengi, sem fræðigreinar og vísindi, sem afrakstur hugsunar mannanna með tengsl við lönd og þjóðir, fortíð og fram- tíð. Hvaða sýn þeir kunni að hafa á þetta hlutskipti sitt, að læra í skóla, og hvaðan þeir mögulega sækja sér innblástur í það ætlunarverk sitt að ljúka skólanum og halda áfram námi. Samtölin munu þannig lúta að öllu því sem kann að veita innsýn í þau örlög sem náminu eru búin í lífi nemenda. Í tiltölulega opnu rannsóknar- ferli, þar sem samræður við nemendur færu fram á gagnvirkan og gagnrýninn hátt – en þeir ekki fyrirfram taldir hæsta- réttardómarar eigin merkingarheims – og þar sem gögnin væru jafnóðum greind, til að mynda með hagnýtum aðferðum grundaðrar kenningar (Charmaz, 2006), teljum við góða von til þess að fyrirhuguð rannsókn á stöðu náms í merkingarheimi íslenskra unglinga verði til skilnings- og þekkingarauka. This article – which constitutes part of a current doctoral project by the first au- thor into the place of motivation and self- discipline in the meaning that Icelandic secondary school students confer upon their lives qua students – takes as its point of departure the question of what sort of methodology would be most suitable for such a research project. The perspective adopted in this article is, however, better described as meta-methodological rather than simply methodological. It problema- tises certain currently received wisdoms and offers non-mainstream theoretical re- flections about method. The opening sections chart the painful dilemma offered by the choice of so-called quantitative versus qualitative methods. It is pointed out that despite surface diver- gences, both these methodologies share the assumption that social scientific research is essentially about the identification of em- pirical variables and their interrelations. While quantitative theorists understand those variables to be objective (in a natu- ral-science sense), qualitative researchers consider them to be subjectively/individ- ually constructed – thus departing sharply from the philosophical pro-genitors of the qualitative approach, Husserl and Hei- Abstract Relations of fact or of meaning? Methodological reflections on a research project into student motivation and self-discipline
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.