Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 28

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 28
28 Gunnlaugur Sigurðsson og Kristján Kristjánsson Meðal þeirra spurninga sem reynt verður að fá svar við í verkefninu er sú hvernig nemendur fella námið að lífi sínu, merkingar- og skipulagslega. Hvað námið er þeim í samhengi þeirrar tilveru sem þeir lifa og að hvaða marki og með hvaða hætti það er mótandi fyrir tilveru þeirra. Og þar sem merkingartengslakenningin er höfð að leiðarljósi munu samtölin við nemendur einkum lúta að náminu sem þætti í daglegri reynslu þeirra, hvað það er þeim í kennslustund, í verkefnum, prófum, heimanámi. Hvað einstök fög eru þeim persónulega og í tengslum þeirra og samskiptum við skólafélaga, kennara, for- eldra. Hvað þau eru þeim í mögulegu víð- ara samhengi, sem fræðigreinar og vísindi, sem afrakstur hugsunar mannanna með tengsl við lönd og þjóðir, fortíð og fram- tíð. Hvaða sýn þeir kunni að hafa á þetta hlutskipti sitt, að læra í skóla, og hvaðan þeir mögulega sækja sér innblástur í það ætlunarverk sitt að ljúka skólanum og halda áfram námi. Samtölin munu þannig lúta að öllu því sem kann að veita innsýn í þau örlög sem náminu eru búin í lífi nemenda. Í tiltölulega opnu rannsóknar- ferli, þar sem samræður við nemendur færu fram á gagnvirkan og gagnrýninn hátt – en þeir ekki fyrirfram taldir hæsta- réttardómarar eigin merkingarheims – og þar sem gögnin væru jafnóðum greind, til að mynda með hagnýtum aðferðum grundaðrar kenningar (Charmaz, 2006), teljum við góða von til þess að fyrirhuguð rannsókn á stöðu náms í merkingarheimi íslenskra unglinga verði til skilnings- og þekkingarauka. This article – which constitutes part of a current doctoral project by the first au- thor into the place of motivation and self- discipline in the meaning that Icelandic secondary school students confer upon their lives qua students – takes as its point of departure the question of what sort of methodology would be most suitable for such a research project. The perspective adopted in this article is, however, better described as meta-methodological rather than simply methodological. It problema- tises certain currently received wisdoms and offers non-mainstream theoretical re- flections about method. The opening sections chart the painful dilemma offered by the choice of so-called quantitative versus qualitative methods. It is pointed out that despite surface diver- gences, both these methodologies share the assumption that social scientific research is essentially about the identification of em- pirical variables and their interrelations. While quantitative theorists understand those variables to be objective (in a natu- ral-science sense), qualitative researchers consider them to be subjectively/individ- ually constructed – thus departing sharply from the philosophical pro-genitors of the qualitative approach, Husserl and Hei- Abstract Relations of fact or of meaning? Methodological reflections on a research project into student motivation and self-discipline
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.