Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 37

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 37
37 Kennaraskólinn í Nääs og fyrstu íslensku nemendur hans í uppeldismiðaðri smíðakennslu legt gildi fyrir lífi ð og er ekki hægt að þróa í sama mæli á annan hátt. Mikilvægur ábati menntandi handverks er ánægja nemandans af líkamlegri vinnu og virðing hans fyrir henni, sjálfstæð vinnubrögð, reglusemi, nákvæmni, þjálfun athyglis- gáfunnar, iðni, aukinn líkamlegur styrkur, þjálfun augans í því að skoða og skilgreina og efl ing framkvæmdamáttar handar- innar. Slöjd stefnir einnig að þróun hug- rænnar stjórnar, eða með öðrum orðum; það er agandi í eðli sínu (Salomon, 1892a). Margir litu á upphaf skólaiðnaðarins sem endurreisn heimilisiðnaðarins (Ás- laug Sverrisdóttir, 2011). Frumkvöðlar slöjdsins vildu þó greina það frá heimilis- iðnaði, þar sem markmiðin væru ekki þau sömu. Markmið heimilisiðnaðarins var að kenna börnum að bjarga sér og afl a tekna fyrir heimilið (Halldóra Bjarnadóttir, 1912) en markmið slöjdsins var að stuðla að al- mennum þroska nemandans. Árið 1904 gaf Salomon ásamt fl eirum út ritið Handbók fyrir kennara í uppeldismiðaðri smíði (Kortfattad handledning i pedagogisk snickerislöjd) (Salomon, Nordendahl og Hallén, 1904). Í ritinu eru allar nauðsyn- legar upplýsingar til þess að kennari geti byrjað að kenna uppeldismiðaða smíði. Til dæmis eru eiginleikar mismunandi viðar- tegunda skilgreindir og verkfæranotkun lýst. Einnig er æfi ngum lýst og sýnd dæmi um verkefni (Salomon o.fl ., 1904). Sal- omon gaf einnig út aðrar bækur sem fjöll- uðu eingöngu um uppeldisfræðilegt gildi slöjdsins (sjá t.d. Salomon, 1892a). Salomon var umhugað um það að nem- andinn væri miðdepill námsins og var kennslan stuðningur við heildstæða þróun allra hæfi leika hans. Í þessu samhengi var handverkskennslan aðeins tæki í þjón- ustu uppeldisins, en ekki tilkomin hand- verksins vegna (Salomon o.fl ., 1904). Þess vegna var það ekki talið síðra að mennta bóknámskennara í slöjd en þjálfaða hand- verksmenn. Í grein sinni Um kennslu í skólaiðnaði, sem birtist í Tímariti um upp- eldis- og menntamál, segir Jón Þórarinsson (1891), þá kennari í skólaiðnaði við Flens- borg, að smiðir eigi ekki að kenna skóla- 2. mynd: Hið uppeldislega handverk snýst um almennan þroska nemandans, þar sem hand- verksvinnan er vettvangur námsins. Myndin til vinstri er úr handbók Salomons (1892b) en sú til hægri úr Álftamýrarskóla í Reykjavík (birt með leyfi Kristbjarnar Árnasonar, 2008).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.