Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 38

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 38
38 Gísli Þorsteinsson og Brynjar Ólafsson iðnað, því þeir skilji ekki uppeldislegt gildi hans. Betra sé að menntaður kennari sjái um kennsluna. Margar nýlegar rannsóknir hafa sýnt fram á uppeldislegt gildi verklegrar kennslu fyrir almennt skólastarf. Til dæmis gerði hópur rannsakenda (Hetland, 2006; Het- land, Winner, Veenema og Sheridan, 2007) í Harvard-háskóla rannsókn er sýndi að nám á sér stað með athugunum og vanga- veltum nemenda við verklegar athafnir. Rannsóknin sýndi jafnframt að samhliða aukinni verkfærni nemandans þróast hug- læg færni og árvekni. Niðurstaða þeirra var studd mörgum eldri rannsóknum sem höfðu gefið svipaða niðurstöðu (Winner, 1991). Rannsóknir norska uppeldisfræð- ingsins Arnes Trageton (Haab esland og Vavik, 2000) sýndu að vinna barna með þrívíð form er þroskavænlegri en vinna með tvívíð efni. Í rannsókn Borg (2007) á gildi samskipta í smíðastofunni kemur fram að viðeigandi hugtakanotkun styður færni hugsunar, umræður og rökræður sem auka gæði námsins. Hetland (2006) skilgreindi átta venjur hugsunar sem þró- uðust hjá nemendum við verklega fram- kvæmd sem efldi handverkstækni þeirra og leikni. Þessar venjur voru: Ástundun, staðfesta, hagnýting ímyndunaraflsins, tjáning, athugun, umhugsun tengd mati á verklegum athöfnum, einbeiting og rann- sókn og skoðun. Otto Salomon Otto Salomon fæddist árið 1849 í Gauta- borg í Svíþjóð. Fjölskylda hans var af gyðingaættum og nokkuð vel efnum búin. Að loknum framhaldsskóla hóf hann há- skólanám í tveimur ólíkum háskólum á sama árinu án þess að ljúka námi. Að því ári loknu settist hann ekki aftur á skóla- bekk. Móðurbróðir Salomons var vellauð- ugur maður að nafni August Abrahamson sem hafði efnast á innflutningi og verslun. Árið 1886 keypti hann sveitasetrið Nääs, þar sem hann settist í helgan stein og eftir- lét bræðrum sínum rekstur fyrirtækisins í Gautaborg. Ári síðar lést kona Abraham- sons og fékk hann þá Salomon til þess að koma til Nääs og sjá um rekstur sveita- setursins. Abrahamson var umhugað um menntun og velferð alþýðunnar og stofn- aði þess vegna skóla fyrir börn í nágrenni Nääs. Sérstök áhersla var lögð á handverk í þessum skóla og menntunin var nem- endum að kostnaðarlausu. Foreldrar voru þó tregir til þess að senda börn í skólann þar sem þau voru mikilvægt vinnuafl í bændasamfélaginu. Abrahamson tók þá það til bragðs að greiða fjölskyldum pen- inga fyrir að senda börnin í skólann. Smám saman öðlaðist skólinn í Nääs þó virðingu íbúanna og greiðslur til foreldra lögðust af (Thorbjörnsson, 2006). Árið 1872 hætti Salomon búrekstri og tók að sér umsjón með skólanum. Skóla- haldið gekk vel, en fljótlega varð þeim Abrahamson og Salomon ljóst að brýn þörf var á því að mennta kennara í hand- verki. Árið 1875 opnuðu þeir því skóla sem sérhæfði sig í menntun kennara í uppeldismiðuðum handmenntum, slöjd. Í skóla Salomons var fyrst lögð áhersla á kennaranám í slöjd fyrir verðandi kennara í Suður-Svíþjóð, en skólinn varð síðan að alþjóðlegri þjálfunarmiðstöð fyrir hand- menntakennara árið 1875 (Bennett, 1926; Thorbjörnsson, 1990).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.