Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 62

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Page 62
62 Kristín Bjarnadóttir Eftir síðari heimsstyrjöld komu upp spurningar og áhyggjur af stærðfræði- kennslu víða um lönd. Endurskoðunar- hreyfingar komu fram, bæði í Bandaríkj- unum, Bretlandi og á meginlandi Evrópu meðal frönskumælandi hópa. Hreyfing- arnar urðu að alþjóðlegri endurskoðunar- stefnu undir heitinu „nýja stærðfræðin“ sem bar með sér væntingar um efnahags- legar framfarir í kjölfar bættrar tækni- menntunar. Rannsóknin sem hér verður lýst er við- bót við stærri rannsókn á aðdraganda, innleiðingu og afdrifum nýs námsefnis í stærðfræði á Íslandi sem átti rætur að rekja til hinna alþjóðlegu hræringa (Kristín Bjarnadóttir, 2006). Þessi hluti rannsókn- arinnar beinist að kynningu í fjölmiðlum og umræðum sem fylgdu í kjölfarið. Rann- sóknin er sagnfræðileg; leitað var gagna í dagblöðum, tímaritum, skjölum á skjala- söfnum og með viðtölum við einstaklinga. Viðmælendur voru valdir með hentug- leikaúrtaki úr hópi þeirra sem líklegir voru til að muna kynningarþætti um nýju stærðfræðina í sjónvarpi. Viðmælend- unum voru gefin dulnefni. Þættirnir voru ætlaðir fullorðnum til fræðslu en ekki nemendum í barnaskóla. Þess vegna var ekki leitað viðmælenda úr hópi þeirra. Er vonast til að þessar heimildir endurspegli þá hrifningu sem ríkti í upphafi og síðari vonbrigði. Ennfremur kynntist rannsak- andi sjálfur innleiðingu námsefnisins sem aðstoðarkennari á námskeiðum um nýju stærðfræðina fyrir barnaskólakennara og sem háskólanemi þar sem nýja stærð- fræðin var kynnt. Upphaf endurskoðunar Fulltrúar atvinnulífsins í Bretlandi létu í ljós áhyggjur af því að háskólanám í stærðfræði nýttist ekki í atvinnulífinu og háskólakennarar töldu að stærðfræðinám í menntaskólum væri ekki rétti undir- búningurinn undir háskólanám í stærð- fræði. Þar væri bil sem þyrfti að brúa. Nokkrar ráðstefnur voru haldnar 1957–59 þar sem saman komu háskólaprófessorar í stærðfræði, stærðfræðikennarar í fram- haldsskólum og fulltrúar atvinnulífsins og kennarasamtaka til að ræða endurbætur á stærðfræðimenntun þar sem námsefni í stærðfræði var rætt. Nokkrar gerðir náms- efnis spruttu upp úr samstarfinu, meðal Hagnýtt gildi: Lærdómurinn sem draga má af innleiðingu nýju stærðfræðinnar er að varast skyndihrifningu af nýjungum og að læra af reynslunni. Halda ætti til haga upplýsingum um tilraunir og breytingar á námsefni og kennsluháttum þannig að aðgengilegt sé. Kynning náms- efnis fyrir kennurum og foreldrum þarf að vera raunsæ og stuðla að því að þeir geti betur tekist á við hlutverk sitt en ella. Ætla þarf fé og mannafla til að prófa nýtt námsefni áður en það er lagt fyrir heila árganga. Veita þarf kennurum handleiðslu allan tímann meðan á innleiðingu stendur þegar námsefni er endurnýjað fremur en að bjóða þeim aðeins upp á stuttar kynn- ingar. Foreldrar ættu einnig að hafa aðgang að fræðslu sem geri þeim mögulegt að styðja við nám barna sinna.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.