Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 62

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 62
62 Kristín Bjarnadóttir Eftir síðari heimsstyrjöld komu upp spurningar og áhyggjur af stærðfræði- kennslu víða um lönd. Endurskoðunar- hreyfingar komu fram, bæði í Bandaríkj- unum, Bretlandi og á meginlandi Evrópu meðal frönskumælandi hópa. Hreyfing- arnar urðu að alþjóðlegri endurskoðunar- stefnu undir heitinu „nýja stærðfræðin“ sem bar með sér væntingar um efnahags- legar framfarir í kjölfar bættrar tækni- menntunar. Rannsóknin sem hér verður lýst er við- bót við stærri rannsókn á aðdraganda, innleiðingu og afdrifum nýs námsefnis í stærðfræði á Íslandi sem átti rætur að rekja til hinna alþjóðlegu hræringa (Kristín Bjarnadóttir, 2006). Þessi hluti rannsókn- arinnar beinist að kynningu í fjölmiðlum og umræðum sem fylgdu í kjölfarið. Rann- sóknin er sagnfræðileg; leitað var gagna í dagblöðum, tímaritum, skjölum á skjala- söfnum og með viðtölum við einstaklinga. Viðmælendur voru valdir með hentug- leikaúrtaki úr hópi þeirra sem líklegir voru til að muna kynningarþætti um nýju stærðfræðina í sjónvarpi. Viðmælend- unum voru gefin dulnefni. Þættirnir voru ætlaðir fullorðnum til fræðslu en ekki nemendum í barnaskóla. Þess vegna var ekki leitað viðmælenda úr hópi þeirra. Er vonast til að þessar heimildir endurspegli þá hrifningu sem ríkti í upphafi og síðari vonbrigði. Ennfremur kynntist rannsak- andi sjálfur innleiðingu námsefnisins sem aðstoðarkennari á námskeiðum um nýju stærðfræðina fyrir barnaskólakennara og sem háskólanemi þar sem nýja stærð- fræðin var kynnt. Upphaf endurskoðunar Fulltrúar atvinnulífsins í Bretlandi létu í ljós áhyggjur af því að háskólanám í stærðfræði nýttist ekki í atvinnulífinu og háskólakennarar töldu að stærðfræðinám í menntaskólum væri ekki rétti undir- búningurinn undir háskólanám í stærð- fræði. Þar væri bil sem þyrfti að brúa. Nokkrar ráðstefnur voru haldnar 1957–59 þar sem saman komu háskólaprófessorar í stærðfræði, stærðfræðikennarar í fram- haldsskólum og fulltrúar atvinnulífsins og kennarasamtaka til að ræða endurbætur á stærðfræðimenntun þar sem námsefni í stærðfræði var rætt. Nokkrar gerðir náms- efnis spruttu upp úr samstarfinu, meðal Hagnýtt gildi: Lærdómurinn sem draga má af innleiðingu nýju stærðfræðinnar er að varast skyndihrifningu af nýjungum og að læra af reynslunni. Halda ætti til haga upplýsingum um tilraunir og breytingar á námsefni og kennsluháttum þannig að aðgengilegt sé. Kynning náms- efnis fyrir kennurum og foreldrum þarf að vera raunsæ og stuðla að því að þeir geti betur tekist á við hlutverk sitt en ella. Ætla þarf fé og mannafla til að prófa nýtt námsefni áður en það er lagt fyrir heila árganga. Veita þarf kennurum handleiðslu allan tímann meðan á innleiðingu stendur þegar námsefni er endurnýjað fremur en að bjóða þeim aðeins upp á stuttar kynn- ingar. Foreldrar ættu einnig að hafa aðgang að fræðslu sem geri þeim mögulegt að styðja við nám barna sinna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.