Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 64

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 64
64 Kristín Bjarnadóttir en ekki sem töfrabrögð. Hugmyndirnar yrðu útfærðar innan hvers lands en mælt var með því að fulltrúar þjóða ynnu saman að hugmyndavinnu (OEEC, 1961). Fulltrúar Norðurlandanna fjögurra, Noregs, Danmerkur, Svíþjóðar og Finn- lands, tóku sig saman og stofnuð var nefnd á vegum Norðurlandaráðs, Nor- diska kommittén for modernisering af matematikundervisningen, NKMM. Hún samdi fyrirmyndir að námsefni sem síðan var þýtt og endursamið í hverju landi fyrir sig. Í skýrslu um samvinnuna segir að nefndin hafi orðið sammála um að byggja starf sitt á erlendum fyrirmyndum, sér- staklega UICSM, SMSG og SMP, enda sé stærðfræði einstaklega alþjóðleg náms- grein (Nordisk skolmatematik, 1967). Svo virðist sem ótti við að dragast aftur úr í nútímavæðingu hafi verið hvati að þátttöku í endurskoðunarhreyfingunni. Í málgagni breskra stærðfræðikennara, Mathematics Teaching, birtist eftirfarandi klausa árið 1958: … Efnisþætti eins og mengjaalgebru eða vensl mætti hafa hag af að kenna ... á neðri skólastigum … Menn eru að læra hvernig á að fara að því í öðrum löndum og við munum dragast aftur úr ef við lærum það ekki líka4 (Cooper, 1985, bls. 76). Þetta sjónarmið kom víðar fram, til dæmis í Brasilíu: „Stærðfræðikennslan varð að vera nútímaleg eins og Brasilía vildi og bjóst við að verða“ (Búrigo, 2008). Þessa gætti líka á Íslandi: „Nú þurfum við að gæta heiðurs okkar og hagsmuna í menningarsamkeppni nútímans, gæta þess að kröfurnar eru aðrar en þær voru,“ 4topics as the algebra of sets or relations might be taught with a profit … lower down the school … In other count- ries they are learning how to do this, and unless we learn too we shall be left behind. sagði Kristján Sigtryggsson (1964) í frá- sögn af ferð sinni til Bandaríkjanna þar sem hann kynnti sér nýjungar í stærð- fræðinámsefni. Aðdragandi endurskoðunar á Íslandi Ríkt hafði stöðnun í námsefnismálum á Ís- landi á meðan orka yfirvalda hafði farið í skólabyggingar í kjölfar nýrra fræðslulaga árið 1946 (Kristín Bjarnadóttir, 2009). Jónas B. Jónsson, fræðslustjóri í Reykjavík, hafði frumkvæði að endurskoðun á námsefni í stærðfræði. Hann sendi Kristján Sig- tryggsson, eftirlitskennara í reikningi við barnaskólana í Reykjavík, vestur um haf veturinn 1963–64 til að kynna sér nýtt námsefni í stærðfræði. Kristján (1964) rit- aði grein þar sem hann lýsti meðal annars námsefni UICSM og SMSG. Sýnishorn af því barst til Íslands eftir ferð hans en engar ákvarðanir voru teknar um sinn (Kristinn Gíslason, 1978). Guðmundur Arnlaugsson mennta- skólakennari hafði hins vegar spurnir af endurskoðunarstarfi í Danmörku frá koll- egum sínum sem hann hafði kynnst er hann dvaldi við nám og störf í Danmörku á árunum 1933–36 og 1939–45. Guðmund- ur var ráðinn námsstjóri í stærðfræði í hálfu starfi við Menntamálaráðuneytið árið 1964. Hann benti á námsefni NKMM fyrir barnaskóla, sem Agnete Bundgaard, kennari á Friðriksbergi í Kaupmannahöfn, vann að, á fundum með Jónasi B. Jóns- syni, Kristjáni Sigtryggssyni og Kristni Gíslasyni kennara. Kristinn Gíslason fór til Friðriksbergs vorið 1966 og kynnti sér námsefnið. Aðeins námsefni fyrsta bekkjar var tilbúið en efni fyrir tvö næstu námsár
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.