Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 64

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Qupperneq 64
64 Kristín Bjarnadóttir en ekki sem töfrabrögð. Hugmyndirnar yrðu útfærðar innan hvers lands en mælt var með því að fulltrúar þjóða ynnu saman að hugmyndavinnu (OEEC, 1961). Fulltrúar Norðurlandanna fjögurra, Noregs, Danmerkur, Svíþjóðar og Finn- lands, tóku sig saman og stofnuð var nefnd á vegum Norðurlandaráðs, Nor- diska kommittén for modernisering af matematikundervisningen, NKMM. Hún samdi fyrirmyndir að námsefni sem síðan var þýtt og endursamið í hverju landi fyrir sig. Í skýrslu um samvinnuna segir að nefndin hafi orðið sammála um að byggja starf sitt á erlendum fyrirmyndum, sér- staklega UICSM, SMSG og SMP, enda sé stærðfræði einstaklega alþjóðleg náms- grein (Nordisk skolmatematik, 1967). Svo virðist sem ótti við að dragast aftur úr í nútímavæðingu hafi verið hvati að þátttöku í endurskoðunarhreyfingunni. Í málgagni breskra stærðfræðikennara, Mathematics Teaching, birtist eftirfarandi klausa árið 1958: … Efnisþætti eins og mengjaalgebru eða vensl mætti hafa hag af að kenna ... á neðri skólastigum … Menn eru að læra hvernig á að fara að því í öðrum löndum og við munum dragast aftur úr ef við lærum það ekki líka4 (Cooper, 1985, bls. 76). Þetta sjónarmið kom víðar fram, til dæmis í Brasilíu: „Stærðfræðikennslan varð að vera nútímaleg eins og Brasilía vildi og bjóst við að verða“ (Búrigo, 2008). Þessa gætti líka á Íslandi: „Nú þurfum við að gæta heiðurs okkar og hagsmuna í menningarsamkeppni nútímans, gæta þess að kröfurnar eru aðrar en þær voru,“ 4topics as the algebra of sets or relations might be taught with a profit … lower down the school … In other count- ries they are learning how to do this, and unless we learn too we shall be left behind. sagði Kristján Sigtryggsson (1964) í frá- sögn af ferð sinni til Bandaríkjanna þar sem hann kynnti sér nýjungar í stærð- fræðinámsefni. Aðdragandi endurskoðunar á Íslandi Ríkt hafði stöðnun í námsefnismálum á Ís- landi á meðan orka yfirvalda hafði farið í skólabyggingar í kjölfar nýrra fræðslulaga árið 1946 (Kristín Bjarnadóttir, 2009). Jónas B. Jónsson, fræðslustjóri í Reykjavík, hafði frumkvæði að endurskoðun á námsefni í stærðfræði. Hann sendi Kristján Sig- tryggsson, eftirlitskennara í reikningi við barnaskólana í Reykjavík, vestur um haf veturinn 1963–64 til að kynna sér nýtt námsefni í stærðfræði. Kristján (1964) rit- aði grein þar sem hann lýsti meðal annars námsefni UICSM og SMSG. Sýnishorn af því barst til Íslands eftir ferð hans en engar ákvarðanir voru teknar um sinn (Kristinn Gíslason, 1978). Guðmundur Arnlaugsson mennta- skólakennari hafði hins vegar spurnir af endurskoðunarstarfi í Danmörku frá koll- egum sínum sem hann hafði kynnst er hann dvaldi við nám og störf í Danmörku á árunum 1933–36 og 1939–45. Guðmund- ur var ráðinn námsstjóri í stærðfræði í hálfu starfi við Menntamálaráðuneytið árið 1964. Hann benti á námsefni NKMM fyrir barnaskóla, sem Agnete Bundgaard, kennari á Friðriksbergi í Kaupmannahöfn, vann að, á fundum með Jónasi B. Jóns- syni, Kristjáni Sigtryggssyni og Kristni Gíslasyni kennara. Kristinn Gíslason fór til Friðriksbergs vorið 1966 og kynnti sér námsefnið. Aðeins námsefni fyrsta bekkjar var tilbúið en efni fyrir tvö næstu námsár
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.