Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 65

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Side 65
65 Nýja stærðfræðin í barnaskólum var til í tilraunaútgáfum. Kristinn þýddi námsefnið fyrir fyrsta bekk um sumarið og tilraunakennsla hófst um haustið í sjö bekkjum í Laugarnesskóla og Hvassaleit- isskóla undir stjórn Kristins og Kristjáns. Kristinn og Kristján héldu reglulega fundi með kennurum tilraunaefnisins auk þess sem skipulagðir voru kynningarfundir með foreldrum. Næsta ár var þýtt náms- efni fyrir annan bekk (Kristinn Gíslason, 1978). Ævintýri sem stóð yfir á annan ára- tug var hafið. Guðmundur Arnlaugsson skipulagði námskeið fyrir kennara á gagnfræðastigi sem þá var svo nefnt og samsvarar nú- verandi unglingastigi grunnskóla. Árið 1966 gaf Ríkisútgáfa námsbóka út bók Guðmundar Arnlaugssonar, Tölur og mengi. Bókin var ætluð til tilraunakennslu við landsprófsdeildir gagnfræðaskóla, en landsprófið var þá inntökupróf í mennta- skóla og kennaraskóla. Bundgaard-námsefnið innleitt Tilraunakennsla Bundgaard-námsefnis- ins þótti takast vel og um vorið 1967 var ákveðið að bjóða þeim kennurum í Reykja- vík sem vildu að prófa námsefnið í sínum fyrstu bekkjum næsta ár og halda nám- skeið fyrir þá (Kristinn Gíslason, 1978). Námsefnið var kynnt á fundi með skóla- stjórum í Reykjavík. Um haustið 1967 sóttu 86 kennarar námskeið um námsefni fyrsta bekkjar (Frá Fræðslumálaskrifstof- unni, 1968). Í viðtölum við kennara sem sóttu námskeiðið kom í ljós að ekki voru allir haldnir brennandi áhuga en kváðust hafa farið að tilmælum síns skólastjóra. Fjöldinn allur sýndi þó verulegan áhuga á námi og starfi þegar út í það var komið. Ljóst var að eftirfylgni svipuð þeirri sem verið hafði árið áður með kennurum og foreldrum var ekki gerleg (Kristinn Gísla- son, 1978). Líklegt er að sjónvarpsþáttaröð, sem tók að birtast í október sama ár í ný- stofnuðu sjónvarpinu, hafi verið ætlað að bæta það upp. Sé gert ráð fyrir að í hverj- um bekk hafi verið 25 nemendur má gera ráð fyrir að kennarar um 2000 nemenda eða um hálfs árgangsins í landinu hafi notið þessarar kennslu. Þótt 25 nemendur í bekk sé ef til vill ofáætlun er hins að gæta að algengast var að hver kennari kenndi tveimur bekkjum og nokkrir þeirra hafa getað kennt tveimur fyrstu bekkjum. Árið eftir, haustið 1968, komu 56 kennaranna aftur á námskeið til að kynna sér námsefni annars bekkjar en 75 nýir kennarar komu til að búa sig undir að kenna fyrsta bekk (Kennaranámskeið 1968, 1968). Höfundar námsefnis fyrsta og annars bekkjar voru Agnete Bundgaard og Eeva Kyttä en Agnete Bundgaard var eini höf- undur efnisins fyrir 3., 4., 5. og 6. bekki. Námsefnið varð flóknara þegar fram í sótti. Næstum engan texta var að finna í námsefni fyrsta bekkjar, enda ekki gert ráð fyrir að nemendur væru læsir, en þegar komið var fram í þriðja bekk jókst textinn og námsefnið varð nýstárlegra. Víxlregla og tengiregla, rómverskar tölur, sætis- talnaritun með grunntölunni fimm, prím- tölur, umraðanir þriggja staka og þver- summur með tilliti til deilanleika með níu voru komin fram fyrir lok þriðja bekkjar. Mengjafræði með sammengi, sniðmengi, hlutmengi og einkvæmri svörum, sætis- talnaritun með fleiri grunntölum og rúm- fræði á mengjafræðilegum grunni bættust
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.