Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 65

Tímarit um menntarannsóknir - 01.06.2012, Síða 65
65 Nýja stærðfræðin í barnaskólum var til í tilraunaútgáfum. Kristinn þýddi námsefnið fyrir fyrsta bekk um sumarið og tilraunakennsla hófst um haustið í sjö bekkjum í Laugarnesskóla og Hvassaleit- isskóla undir stjórn Kristins og Kristjáns. Kristinn og Kristján héldu reglulega fundi með kennurum tilraunaefnisins auk þess sem skipulagðir voru kynningarfundir með foreldrum. Næsta ár var þýtt náms- efni fyrir annan bekk (Kristinn Gíslason, 1978). Ævintýri sem stóð yfir á annan ára- tug var hafið. Guðmundur Arnlaugsson skipulagði námskeið fyrir kennara á gagnfræðastigi sem þá var svo nefnt og samsvarar nú- verandi unglingastigi grunnskóla. Árið 1966 gaf Ríkisútgáfa námsbóka út bók Guðmundar Arnlaugssonar, Tölur og mengi. Bókin var ætluð til tilraunakennslu við landsprófsdeildir gagnfræðaskóla, en landsprófið var þá inntökupróf í mennta- skóla og kennaraskóla. Bundgaard-námsefnið innleitt Tilraunakennsla Bundgaard-námsefnis- ins þótti takast vel og um vorið 1967 var ákveðið að bjóða þeim kennurum í Reykja- vík sem vildu að prófa námsefnið í sínum fyrstu bekkjum næsta ár og halda nám- skeið fyrir þá (Kristinn Gíslason, 1978). Námsefnið var kynnt á fundi með skóla- stjórum í Reykjavík. Um haustið 1967 sóttu 86 kennarar námskeið um námsefni fyrsta bekkjar (Frá Fræðslumálaskrifstof- unni, 1968). Í viðtölum við kennara sem sóttu námskeiðið kom í ljós að ekki voru allir haldnir brennandi áhuga en kváðust hafa farið að tilmælum síns skólastjóra. Fjöldinn allur sýndi þó verulegan áhuga á námi og starfi þegar út í það var komið. Ljóst var að eftirfylgni svipuð þeirri sem verið hafði árið áður með kennurum og foreldrum var ekki gerleg (Kristinn Gísla- son, 1978). Líklegt er að sjónvarpsþáttaröð, sem tók að birtast í október sama ár í ný- stofnuðu sjónvarpinu, hafi verið ætlað að bæta það upp. Sé gert ráð fyrir að í hverj- um bekk hafi verið 25 nemendur má gera ráð fyrir að kennarar um 2000 nemenda eða um hálfs árgangsins í landinu hafi notið þessarar kennslu. Þótt 25 nemendur í bekk sé ef til vill ofáætlun er hins að gæta að algengast var að hver kennari kenndi tveimur bekkjum og nokkrir þeirra hafa getað kennt tveimur fyrstu bekkjum. Árið eftir, haustið 1968, komu 56 kennaranna aftur á námskeið til að kynna sér námsefni annars bekkjar en 75 nýir kennarar komu til að búa sig undir að kenna fyrsta bekk (Kennaranámskeið 1968, 1968). Höfundar námsefnis fyrsta og annars bekkjar voru Agnete Bundgaard og Eeva Kyttä en Agnete Bundgaard var eini höf- undur efnisins fyrir 3., 4., 5. og 6. bekki. Námsefnið varð flóknara þegar fram í sótti. Næstum engan texta var að finna í námsefni fyrsta bekkjar, enda ekki gert ráð fyrir að nemendur væru læsir, en þegar komið var fram í þriðja bekk jókst textinn og námsefnið varð nýstárlegra. Víxlregla og tengiregla, rómverskar tölur, sætis- talnaritun með grunntölunni fimm, prím- tölur, umraðanir þriggja staka og þver- summur með tilliti til deilanleika með níu voru komin fram fyrir lok þriðja bekkjar. Mengjafræði með sammengi, sniðmengi, hlutmengi og einkvæmri svörum, sætis- talnaritun með fleiri grunntölum og rúm- fræði á mengjafræðilegum grunni bættust
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.